บียาร์ เรอัล สั่งปลด กีเก้ เซเตียน ออกจากตำแหน่งเฮดโค๊ช

บียาร์ เรอัล สั่งปลด กีเก้ เซเตียน ออกจากตำแหน่งเฮดโค๊ช

สุดท้ายก็ไม่รอด! บียาร์ เรอัล ทีมดังของลีกสเปนในที่สุดก็ได้สั่งปลด กีเก้ เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสเปนออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากโค้ชตกยุครายนี้ไม่สามารถพยุงทีมให้กลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นได้ หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวัง ทำสถิติชนะ 1 และแพ้รวด 3 เกมนั้นมันเลยทำให้ผู้บริหารของบียาร์เรอัลไม่พอใจ และสั่งลงดาบ เซเตียน ในทันที

พวกเขาได้ประกาศไล่ เซเตียน ออกจากตำแหน่งเฮ้ดโค้ชในวันนี้ โดยพวกเขาเก็บได้แค่ 3 แต้มจาก 4 เกมแรกของฤดูกาล 2023-24 ห่างไกลจากฟอร์มการเล่นเมื่อสมัยที่ อูไน เอเมรี่ เคยทำเอาไว้จนถึงขั้นพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกเมื่อ 2 ปีก่อนเลยทีเดียว บียาร์เรอัล ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เซเตียน มาคุมทีมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพื่อมาแทนที่ เอเมรี่ ที่ได้อำลาทีมไปรับงานคุมทีมแอสตัน วิลล่า อย่างกะทันหัน โดยเขาได้นำทีมลงแข่งขันไปทั้งหมด 39 เกมด้วยกัน

มิเกล อังเคล เตนา ผู้อำนวยการกีฬาจะเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง และคาดว่าพวกเขากำลังทาบทาม ฆูเลน โลเปเตกี อดีตโค้ชทีมวูล์ฟส์อยู่ในเวลานี้ บียาร์เรอัลจบอันดับที่ 5 ในลาลีกาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และจะได้เล่นในยูโรป้าลีกในฤดูกาลนี้อีกด้วย และกล่าวกันว่าเพราะบียาร์เรอัลขายนักเตะตัวหลักไปหลายคน เลยทำให้บียาร์เรอัล กลายเป็นทีมที่มีสภาพไม่สมประกอบไปในที่สุด และหนีตกชั้นเต็มตัว