บิล เคนไรท์ ประธานของ เอฟเวอร์ตัน เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

บิล เคนไรท์ ประธานของ เอฟเวอร์ตัน เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

บิล เคนไรท์ ซีบีอี ประธานสโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี โดยข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันจากสโมสร ซึ่งทางด้านของ บิล เคนไรท์ ใช้เวลา 19 ฤดูกาลในตำแหน่งประธานของ เอฟเวอร์ตัน โดยเขาเติบโตมาในฐานะแฟนบอลของ เอฟเวอร์ตัน และเคยเป็นเจ้าของสโมสรในฐานะหุ้นส่วนของ ทรู บลู

แถลงการณ์ของสโมสรเกี่ยวกับการจากไปของ บิล เคนไรท์ ระบุว่า “สโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน อยู่ในความไว้ทุกข์ภายหลังการเสียชีวิตของประธาน บิล เคนไรท์ ซีบีอี ซึ่งเขาได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาในวัย 78 ปี โดยรายล้อมไปด้วยครอบครัวและคนที่เขารัก บิล เคนไรท์ เป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรยาวนานที่สุดของ เอฟเวอร์ตัน มานานกว่าศตวรรษ เป็นผู้นำสโมสรผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

“ตลอด 19 ฤดูกาลที่เขาดำรงตำแหน่งประธาน สโมสรสามารถจบใน 8 อันดับแรกของลีกได้ 12 ครั้ง และจบในท็อปโฟร์ได้ในปี 2005 และทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในปี 2009 อีกด้วย โมสรสูญเสียประธาน ผู้นำ เพื่อน และแรงบันดาลใจไป ขอส่งกำลังใจและคำอธิษฐานของทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน ไปยังคู่หูของเขา เจนนี่ ซีโกรฟ ลูกสาวของเขา ลูซี่ เคนไรท์ หลานๆ และทุกคนที่รู้จักและรักเขา”