มาเพื่อเป็นแชมป์ ! บาโญ-ตูเร่ ลั่นชัด ย้ายมามิลานเพราะเพื่อเป็นแชมป์

มาเพื่อเป็นแชมป์ ! บาโญ-ตูเร่ ลั่นชัด ย้ายมามิลานเพราะเพื่อเป็นแชมป์

โฟเด้ บาโญ-ตูเร่ นักเตะหน้าใหม่ของ เอซีมิลาน ได้ยอมรับว่าการที่เขาได้พูดคุยกับ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ โค้ชของทีมเอซีมิลาน รวมถึงกับตัวของ เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการของทีม มีส่วนสำคัญในการทำให้เขาย้ายมาอยู่กับมิลานเพราะ ปิโอลี่ กับ มัลดินี่ เป็นสองบุคลากรของมิลานที่เข้ามาโน้มน้าวใจให้นักเตะรายนี้ยอมย้ายมาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอิตาลีด้วยตัวเอง มันเลยทำให้ บาโญ-ตูเร่ ตัดสินใจเลือกย้ายมามิลานแบบง่ายๆนักเตะวัย 23 ปีรายนี้ได้ย้ายมาเข้าร่วมทีมมิลาน ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านยูโรจากโมนาโก

“ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ในตอนแรก มันได้มีการติดต่อกันระหว่างเปาโล มัลดินี่และเอเย่นต์ของผม ผมไม่อยากเชื่อเลยจนกระทั่งมาถึงมิลานแบ็กซ้ายรายนี้ ยังได้กล่าวในงานแถลงข่าวเพิ่มเติมอีกว่ามิลานเป็นสโมสรระดับท็อป ผมไม่สามารถเสียโอกาสนี้ไปได้ ผมจะทำงานให้มากเข้าไว้ ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อจะได้ปรับปรุงคุณภาพฝีเท้าตัวเอง ผมดีใจมากที่มัลดินี่เชื่อใจผม เขาเป็นคนที่ผมมองว่าเป็นต้นแบบการเล่นเหมือนกัน”

“สองสามวันแรกผ่านไปด้วยดี ผมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผมรู้จักราฟาเอล เลเอาแล้วเช่นกัน แต่ทุกคนก็ได้ต้อนรับผมเป็นอย่างดีผมกำลังเรียนรู้ภาษาอย่างช้าๆ ปิโอลี่บอกผมว่าเขาคาดหวังอะไรจากผม และผมสามารถวางใจเขาได้ทุกอย่าง เท่าที่ผมต้องการผมต้องการยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ ผมจะพยายามปรับปรุงและทำประตูให้ได้มากขึ้นอย่างที่ เธโอ ทำเอาไว้นะครับ ผมมาที่นี่เพื่อพัฒนา ผมสามารถปรับปรุงทั้งด้านเทคนิคและแทคติกด้วย” เขากล่าวต่อ