นิโคโล ฟาจิโอลี่ ถูกแบน 7 เดือนฐานละเมิดกฎการพนัน

นิโคโล ฟาจิโอลี่ ถูกแบน 7 เดือนฐานละเมิดกฎการพนัน

สมาคมฟุตบอลอิตาลี ยืนยันว่า นิโคโล่ ฟาจิโอลี นักเตะกองกลางของ ยูเวนตุส จะถูกลงโทษแบน 7 เดือน หลังจากที่เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานพนันการแข่งขันฟุตบอล โดยรายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า นิโคโล่ ฟาจิโอลี วัย 22 ปีสารภาพกับเจ้าหน้าที่ทันทีเมื่อถูกสอบสวนเกี่ยวกับการพนันของเขา โดยเขายอมรับว่าเขาได้มีการพนันการแข่งขัน และขอต่อรองข้ออ้างเพื่อช่วยเหลือในการสอบสวนนักฟุตบอลอิตาลีคนอื่นๆ

จากความร่วมมือของเขา นิโคโล่ ฟาจิโอลี ได้รับการลดโทษแบนลงจากเดิม 12 เดือน โดยสมาคมฟุตบอลอิตาลีลดโทษให้ 5 เดือน หมายความว่าเราจะยังไม่ได้เห็นนักเตะกองกลางรายนี้กลับมาลงสนามจนกว่าจะถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมเป็นอย่างน้อย ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงปลายฤดูกาลของ เซเรียอา ซึ่งฤดูกาลจะปิดลงในวันที่ 25 พฤษภาคม

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลอิตาลีระบุว่า “สำนักงานอัยการกลางได้บรรลุข้อตกลง (ตามมาตรา 126 ของ CGS) กับนักฟุตบอล นิโคโล ฟาจิโอลี ซึ่งเขาจะถูกลงโทษด้วยการถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันฟุตบอลเป็นเวลา 12 เดือน แต่ว่าเขาจะถูกลดโทษลงเป็นระยะเวลา 5 เดือนจากการให้ความร่วมมือของเขา และเขาจะถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 12,500 ยูโรสำหรับการละเมิดมาตรา 24 ของ CGS ซึ่งห้ามมิให้ผู้เล่นวางเดิมพันในการแข่งขันฟุตบอลที่จัดโดย FIGC, ยูฟ่า และ ฟีฟ่า”