นักข่าวมึนตึ้บ! เทน ฮากเมินตอบคำถาม หลัง เด เกอา ไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับกาดิซ

เทน ฮากเมินตอบคำถาม หลัง เด เกอา ไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับกาดิซ

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกอาการไม่พอใจต่อคำถามของนักข่าว หลังจากที่พวกเขาเอาแต่ถามว่าทำไมตัวของ ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูช่าวสเปนถึงไม่อยู่ในทีม ชุดที่ทำศึกนัดกระชับมิตรกับ กาดิซ เมื่อคืนที่ผ่านมาเด เกอา ตอนแรกก็เป็นที่คาดว่าเขาจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สู้กับ กาดิซ ตัวแทนจากสเปนในคืนวันพุธ แต่ปรากฏว่า เด เกอา หายหน้าไปจากทีมเฉย แล้วก็เป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ก็เสียประตูพรุนเลย

ดูบราฟก้า ย้ายมาเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันปิดตลาดซัมเมอร์ และเขาเองก็ได้ลงสนามเปิดตัวกับสโมสรไปแล้ว ในเกมที่สู้กับ แอสตัน วิลล่า ในฟุตบอลถ้วย ลีก คัพ เมื่อเดือนที่แล้ว และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ เทน ฮาก ถูกถามว่าทำไมผู้รักษาประตูชาวสโลวาเกียถึงได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงในเกมกับ กาดิซเทน ฮากไม่ได้ชี้แจงว่าทำไมเด เกอา ถึงหายไปจากทีม แต่เขาบอกว่ามันเป็นโอกาสสำหรับดูบราฟก้าที่จะสร้างความประทับใจให้เขาได้เห็น“เขาทำได้ดีมากในเกมที่เราสู้กับแอสตัน วิลล่าในคาราบาว คัพ” เทน ฮาก กล่าวกับ MUTV

“เราต้องให้โอกาสผู้เล่นทุกคน ดังนั้นวันนี้เขาจึงได้ลงเล่นและมันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาที่จะได้ใช้เวลาสักครู่เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างผมต้องการเห็นการเพรสซิ่งที่ชัดเจนขึ้น เราต้องการความหลากหลายในการเพรสซิ่ง การเพรสสูงและเพรสต่ำ แต่มันขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ด้วย สิ่งที่เราได้เห็นในการวิเคราะห์ พวกเขาเล่นค่อนข้างจะเป็นบอลไดเรคต์ เน้นโยนยาว ดังนั้นเราต้องเกาะกลุ่มกันและรัดกุมทั้งหมดทั้งในจังหวะรุกและรับ” กล่าวกันว่า เทน ฮาก อาจจะกำลังมองหาผู้รักษาประตูที่ตอบโจทย์การเล่นแบบเพรสซิ่งของเขา ซึ่งนักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูจะต้องใช้เท้าเล่นบอลได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ เด เกอา ทำได้ไม่ดี