ธีโอ วัลคอตต์ ประกาศแขวนสตั๊ดแม้จะได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย

ธีโอ วัลคอตต์ ประกาศแขวนสตั๊ดแม้จะได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย

ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ และ อาร์เซนอล ได้ประกาศอำลาวงการฟุตบอลด้วยวัย 34 ปี โดยเข่าได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก ซาอุดิ อาระเบีย และสโมสรในศึก อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุด ธีโอ วัลค็อตต์ ได้เล่นให้กับสโมสรในวัยเด็กของเขาอย่าง เซาแธมป์ตัน แต่เขาถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว เขามีชื่อเสียงโด่งดังในการเล่นร่วมกับ เซาแธมป์ตัน เมื่ออายุ 16 ปี ก่อนที่จะย้ายร่วมทีม อาร์เซนอล และถูกเรียกตัวไปเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ในวัย 17 ปี

ธีโอ วัลค็อตต์ ยังไม่ได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ให้กับ อาร์เซนอล แต่เขาได้ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล ไปเพียงไม่ถึง 400 เกมตลอดระยะเวลา 12 ปี เขายิงไป 108 ประตูและคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย เนื่องจากการเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพของเขาที่ อาร์เซนอล เริ่มแย่ลง กองหน้ารายนี้จึงได้ย้ายเข้าร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวมากกว่า 20 ล้านปอนด์ในเดือนมกราคม 2018 จากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ในปี 2020 ด้วยสัญญายืมตัวก่อนที่จะเซ็นสัญญาในระยะยาวในปีต่อมา

หลังจากที่ไม่ได้ลงสนามในปี 2006 ทำให้การเลือกนักเตะที่เป็นที่ถกเถียงกันกลายเป็นประเด็นพูดคุยมากขึ้น ในที่สุด ธีโอ วัลค็อตต์ ก็ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไป 47 นัด นอกจากนี้เขายังยิงได้แปดประตู รวมถึงสามประตูในเกมกับโครเอเชียในเดือนกันยายน 2008 ซึ่งเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกให้ทีมชาติอังกฤษ

ธีโอ วัลค็อตต์ ไม่ได้ติดทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 และพลาดลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศปี 2014 เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เขาได้รับเลือกให้อยู่ในทีมสำหรับการแข่งขัน ยูโร 2012 แต่ไม่ได้รับเลือกให้เข้าร่วม ยูโร 2016 ในขณะที่การไม่ค่อยได้ลงเล่นในระดับสโมสรทำให้เขาหลุดทีมชาติในที่สุดในปี 2016