ทาญานก้าดับไฟดราม่า ! ยกย่อง “เคน” เป็นไอด้อลด้านความเป็นมืออาชีพ

ทาญานก้าดับไฟดราม่า ! ยกย่อง “เคน” เป็นไอด้อลด้านความเป็นมืออาชีพ

เอาหมอนี่เป็นไอด้อลเนี่ยนะ ! จาเฟท ทาญานก้า กองหลังสปิริตสูงของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ได้ยอมรับว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจาก แฮร์รี่ เคน กองหน้ารุ่นพี่ชาวอังกฤษ ในการจะอยู่สู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงและเป็นมืออาชีพที่มากขึ้นทาญานก้า ได้กล่าวว่า เขามักจะมองไปที่การวางตัวของกองหน้ารุ่นพี่ชาวอังกฤษเสมอ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เคน เป็นนักเตะอาชีพที่เขาชื่นชม และเป็นแข้งอาชีพที่เขาอยากเลียนแบบทุกอย่าง โดยเฉพาะกับภาพลักษณ์และความตรงไปตรงมาต่ออาชีพค้าแข้งที่เคนทำมาตลอด

เขาได้บอกกับ Daily Mail ว่า “แฮร์รี่ เคนเป็นกองหน้าระดับโลกและรู้ดีว่าเขามาจากที่ไหน เขาทำตัวติดดินมาก วางตัวดี สมกับที่เป็นมืออาชีพ เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับผมเลยนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำงานภายใต้โค้ชที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกัน เขารับมือได้หมด ตอนผมอยู่ในอคาเดมี่ ผมติดตามดูเขาเสมอว่าเขาทำยังไง มันทำให้ผมมีแรงผลักดันมากเป็นพิเศษเลยล่ะ มันคือแรงจูงใจชั้นยอดที่ผมคิดว่า ถ้าผมไม่ดูเขาเป็นแบบอย่าง มันก็คงน่าเสียดายนะครับ

“คุณลองดูสถิติของเขาสิ, จำนวนประตูที่ยิงได้ การอ่านเกม การแอสซิสต์ , วิธีการเล่นของเขา มันยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ในการฝึกซ้อมนั้น เขาเฉียบคมมาก ฟิตมากด้วย และเป็นอีกครั้งที่เขามักจะทำอะไรสักอย่างให้ผมได้ว้าว ผมชอบเวลาที่เขาทำประตูได้ เขาทำให้งานของทีมเป็นงานที่ง่ายขึ้นนิดหน่อย”