ตูเร่ รับ เสียดายที่ไม่มีโอกาสเล่นร่วมกับมาเน่

ตูเร่ รับ เสียดายที่ไม่มีโอกาสเล่นร่วมกับมาเน่

คนแอฟริกันด้วยกันนี่นะ! ยาย่า ตูเร่ ตำนานมิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคสต์ และผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ของสโมสร สตองดาร์ด ลีแอช ได้กล่าวว่าเขารู้สึกเสียใจที่ไม่เคยมีโอกาสได้เล่นกับ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค ตูเร่คนน้อง ได้ยอมรับว่าเขาเคยเชียร์ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นสัญญากับ มาเน่ เมื่อครั้งที่ มาเน่ ย้ายออกจากเซาแธมป์ตัน แต่สุดท้ายกองหน้ากัปตันทีมชาติเซเนกัลก็เลือกย้ายไปเข้าร่วมทีมลิเวอร์พูลในที่สุด

ตูเร่ ตำนานกองกลางผู้ยิ่งใหญ่แห่งไอวอรี่โคสต์ ผู้ผ่านการคว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์ได้กล่าวกับ BBC Sport ว่า “ผมอยากเล่นกับเขา (มาเน่) มาโดยตลอด ตอนที่ผมอยู่ที่ซิตี้ มันคือไทม์ไลน์เดียวกับที่เขาอยู่กับเซาแธมป์ตัน ผมยกย่องเขาอย่างมากและผมยังเคยขอให้ผู้บริหารของซิตี้เซ็นสัญญากับเขา แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น หลังจากนั้น (เจอร์เก้น) คล็อปป์ก็มองหาเขา และตอนนี้ดูสิ่งที่เขาทำให้กับลิเวอร์พูล เขายอดเยี่ยมมาก ผมชอบเขา ผมชอบเขาในฐานะนักเตะ”

“วิธีที่เขาจัดการกับสิ่งต่าง ๆ อย่างเรียบง่าย และการสนับสนุนที่เขามอบให้กับผู้คนในประเทศของเขานั้นช่างน่าเหลือเชื่อมากเลย กับสิ่งที่เขามีส่วนร่วม บางวันผมโกรธมากจริงๆ เมื่ออ่านสื่อที่ลงข่าวเกี่ยวกับเขา และนักข่าวจะถามเขาว่า ‘ทำไมคุณไม่มีเฟอร์รารีและสิ่งของที่มันมีค่ามั่งล่ะ’ และเขาก็ตอบว่า ‘ไม่ ผมไม่ต้องการมัน ผมชอบที่จะขับรถธรรมดามากกว่าเฟอร์รารี’ สองเดือนต่อมาเราได้เห็นเขาทำสิ่งต่างๆ ให้กับประเทศบ้านเกิดของเขา เขาเป็นตัวอย่างที่ดีมากเลย”