ติโม แวร์เนอร์ … การคืนชีพในนามทีมชาติเยอรมัน และโอกาสย้ายหนีเชลซี

“เขาต้องการความมั่นใจจากทุกคนที่อยู่รอบข้าง

“เขาต้องการความมั่นใจจากทุกคนที่อยู่รอบข้าง

เพื่อทำให้ตัวเขาเองกล้าที่จะเล่นและลุยได้” โรห์ลได้ประกาศออกมา “และผมหวังว่าเราจะสามารถสร้างสิ่งนี้ขึ้นมาร่วมกับเขา และนักเตะคนอื่นๆในทีมชาติได้ เราสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับเขาได้แน่นอนเพื่อทำให้เขาวางใจและจากภายในบรรยากาศนั้นเองที่ แวร์เนอร์ สัมผัสได้จากในทีมชาติ มันทำให้เขารู้สึกมั่นใจที่จะพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขาที่เชลซี เขาได้พูดออกมาโดยที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดการของเขา เขามีโอกาสพูดถึงช่วงเวลาที่เขาแฟนบอลของเชลซีทั้งด่า ทั้งโห่และล้อเลียนตัวเขาเอง ว่าเขารู้สึกอึดอัดและกดดันมากขนาดไหนและนอกจากนี้ยามที่ได้มาทำหน้าที่ในทีมชาติ แวร์เนอร์ แทบไม่ถูกนักข่าวท้องถิ่นกดดันอะไรเลย ดูเหมือนว่าเขาเพียงต้องการที่จะลงซ้อม พยายามคว้าตำแหน่งตัวจริงและยิงประตูให้ได้ เขามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นจากการที่เขาได้รับแรงสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม และโค้ชที่อยู่รอบตัวเขาในสัปดาห์นี้ และผลที่ได้ก็คือการยิงประตูอันมากมาย มันคือสิ่งที่เขาทำให้พวกเราได้เห็น

“แน่นอนว่าผมไม่พอใจเท่าไหร่หรอก หากไม่ได้ลงเล่น”

“แน่นอนว่าผมไม่พอใจเท่าไหร่หรอก หากไม่ได้ลงเล่น”

เขาเริ่มพูด และบอกเป็นนัยถึงความไม่พอใจในเรื่องที่ว่า โธมัส ทูเคิ่ล ไม่ค่อยจะใช้งานเขาลงสนามเท่าไหร่ “แน่นอน ผมอยากจะเป็นผู้เล่นที่ได้ลงเล่นตามปกติในทีมใหญ่” เขากล่าว ก่อนจะรีบเสริมว่า “แต่ผมไม่ได้อยากจะบอกหรอกนะว่า ผมต้องการย้ายจากทีมเชลซีไปจริงๆ แต่ถ้าผมไม่ได้ลงเล่นประมาณ 10 หรือ 15 เกมก่อนวันคริสต์มาส อันนั้นผมอาจจะคิด”อย่างไรก็ตาม แวร์เนอร์ ก็ไม่ได้ปิดประตูสำหรับโอกาส ถ้าหากว่าเขาคิดที่จะทำการย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้เช่นกัน

“สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นค่อนข้างเร็วในวงการฟุตบอล

ผมต้องมองภาพรวมเพื่อตัดสินใจให้เด็ดขาดด้วยนะแวร์เนอร์ยังได้ประกาศยกยอตัวเองอีกด้วยว่า “เขากำลังเล่นได้ดี” สามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าทูเคิ่ลและเชลซีจะคิดหรือมองตรงกันกับเขาหรือไม่ นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ในตอนนี้ แวร์เนอร์กำลังพิจารณาสถานการณ์ของเขาอย่างดีในกรุงลอนดอนบ้างแล้ว และอาจจะพิจารณาทางเลือกของเขาอย่างจริงจังก่อนตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้จะเปิดทำการและนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีข่าวว่า โอกาสที่แวร์เนอร์จะย้ายกลับไปเล่นในบุนเดสลีกาก็เป็นไปได้มากเลยทีเดียว โดยมันมีหลักฐานเพิ่มเติมด้วยว่า แวร์เนอร์ ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับเอเย่นต์รายใหญ่อย่าง โวลเกอร์ สตรูธ ซึ่งเป็นเอเย่นต์คนเดียวกับที่แนะนำให้ บาเยิร์น มิวนิค นำตัวของ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ อดีตโค้ชของ อาร์แบ ไลป์ซิก มาทำงานให้กับบาเยิร์น มิวนิคเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมานี้ อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เขาได้ย้ายกลับมายังลีกเยอรมันจริงๆ

“ผมไม่ได้เลือกโวลเกอร์

“ผมไม่ได้เลือกโวลเกอร์

เพียงเพราะเขามีผู้เล่นบาเยิร์นหลายคนอยู่ในคาถาของเขา และยังรวมถึงเป็นเอเย่นต์ให้กับโค้ชใน (บาเยิร์น) มิวนิค” แวร์เนอร์ ได้ยืนยันถึงเรื่องนี้ “ผมปรับปรุงการเล่น ปรับตำแหน่งตัวเองเสมอ เพื่อทำให้ตัวเองสามารถลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง นั่นแหละคือเป้าหมายของผม ผมอยากเล่นให้ดีที่สุด”ดังนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่บาเยิร์น แต่แวร์เนอร์กำลังมองหาโอกาสเด็ดๆในการย้ายทีมอยู่แน่นอน เพื่ออะไร อย่างน้อยก็ทำให้ตัวเขาเองสบายใจและได้เล่นให้กับสโมสรที่มีความใกล้เคียงกับระบบการเล่นของทีมชาติ มันน่าจะทำให้เขากลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้งโดยไม่ยากเย็น