ติอาโก้ ซิลวา ยังมีเวลาอีก 4 ปีที่ เชลซี คิเอลลินี่ กล่าว

“ติอาโก้ ซิลวา ยังมีเวลาอีก 4 ปีที่ เชลซี” คิเอลลินี่ กล่าว

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ อดีตนักเตะของทีม ยูเวนตุส ได้กล่าวว่า ติอาโก้ ซิลวา น่าจะเล่นให้กับทีม เชลซี ไปอีก 4 ปี แกรแฮม พอตเตอร์ นายใหญ่ของ เดอะ บลูส์ กังวลใจกับสภาพของนักเตะในวัย 38 ปีเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เขาถูกบังคับให้ออกจากสนามในเกมที่พบกับทีม สเปอร์ส ในวัน อาทิตย์

ในการพูดคุยก่อนฤดูกาลใหม่ของ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ คิเอลลินี่ ได้อธิบายว่า การค้าแข้งของเขาหยุดชะงักจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หัวเข่าที่เขาได้รับตอนที่อายุ 35 อย่างไร หมายความว่า เขาไม่สามารถลงเล่นอย่างสม่ำเสมอได้อีกต่อไป นักเตะของทีม แอลเอเอฟซี รายนี้ ได้กล่าวถึง ซิลวา ว่า “ติอาโก้ ยอดเยี่ยมมาก เขาน่าเหลือเชื่อ โอเค คุณสามารถเล่นได้ดีมากได้ แต่การเล่นที่จุดที่สูงที่สุด ระดับที่สูงที่สุด มันทำให้ผมประหลาดใจ ไม่ใช่เพราะว่า เขาไม่ได้ทำได้ดีมาก แต่เป็นเพราะว่า เขาอายุมากกว่าผม และมันไม่ง่ายในการลงเล่นทุกๆเกม!”

การค้าแข้งของ คิเอลลินี่ ที่ ยูเวนตุส หยุดชะงักอย่างแท้จริงจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หัวเข่าที่เขาได้รับในเดือน สิงหาคม 2019 และแม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ อิตาลี ในการแข่งขัน ยูโร 2020 ที่คว้าแชมป์ได้ก็ตาม แต่เขาก็ยอมรับว่า เขาไม่เคยรู้สึกเหมือนเดิมอีกเลยหลังจากนั้น นักเตะมากประสบการณ์รายนี้ได้อธิบายว่า ซิลวา จะต้องโชคดีและหลีกเลี่ยงชะตากรรมที่คล้ายกัน ถ้าหากว่าเขาต้องการเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมออย่างต่อเนื่องสำหรับทีม เชลซี เขายังได้กล่าวกับ The Mirror อีกด้วยว่า “เขาต้องโชคดี มันสำคัญที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บครั้งใหญ่ ผมมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หัวเข่าตอนที่อายุ 35 ปี และมันเปลี่ยนแปลงร่างกายของผมไปอย่างสิ้นเชิง เปลี่ยนแปลงร่างกายของผมไปอย่างสิ้นเชิง” มันยากหลังจากที่อยู่ที่ระดับของผมและลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากว่าเขาโชคดี เขาน่าจะเล่นได้ตอนที่อายุ 41 , 42 ปี