ตำนานยังชม ! เดล บอสเก้ ถึงกับต้องยกย่อง ! ลูกากูเป็นกองหน้าที่ดีในสายตาเขา

ตำนานยังชม ! เดล บอสเก้ ถึงกับต้องยกย่อง ! ลูกากูเป็นกองหน้าที่ดีในสายตาเขา

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตตำนานกุนซือทีมชาติสเปน และ เรอัล มาดริด ได้ออกมายอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเป้าร่างยักษ์ของสโมสร อินเตอร์ มิลาน เดล บอสเก้ ได้เชื่อว่าพลังในการทำลายล้างแนวรับฝั่งตรงข้ามของ ลูกากู มันแทบจะไม่สามารถควบคุมได้ และคงหาคนมาเบียดชนสู้กับเขาก็ยากมากเช่นกัน ตำนานกนุซือหนวดหินรายนี้ เขาได้บอกกับ Gazzetta dello Sport ไปว่า

“เขาเป็นกองหน้าคนหนึ่งที่ทำให้กองหลังมักจะอึดอัดเวลาประกบเขามันมีการถกเถียงกันอยู่เสมอว่า กองหน้าคนไหนที่สร้างความปั่นป่วนให้กับคู่ต่อสู้มากที่สุดศูนย์หน้าแบบเขาแข็งแกร่งมาก บางคนก็อาจจะมองว่า กองหน้าที่ป่วนกองหลังได้ดีที่สุดก็จะเป็นพวกสายแทงค์ ปะทะดี แข็งแรง หรือไม่ก็เป็นพวกที่มีความเร็ว และมีทักษะเฉพาะตัวมากกว่า”

“แต่ผมคิดว่าทุกวันนี้สำหรับกองหลังนั้น พวกเขารู้สึกอึดอัดเวลาต้องเบียดสู้กับ ลูกากู นักเตะในทุกวันนี้ถ้าไม่มีความแข็งแกร่งมันก็คงยากที่จะยืนหยัดในสนามลูกากูอายุเพียง 27 ปี แต่ดูเหมือนกับว่าเขาเล่นบอลมาตลอดชีวิตและทำได้ดีมาแต่ในอดีต ผมว่าตอนนี้เขาเจอกับสวรรค์ของเขาแล้วนั่นคืออินเตอร์ทีมนี้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับเขามากที่สุด มันทำให้เขาเล่นได้สบาย มีเวลาในการคิดและจะทำอะไรสักอย่าง เขาแข็งแกร่งขึ้นแลยังปิดสกอร์ได้เฉียบคมมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย”