ตำนานผีแดงเผย ถ้าฟาน ไดจ์ค เกิดในยุคของตัวเองคงจะสู้กันสนุก

ตำนานผีแดงเผย ถ้าฟาน ไดจ์ค เกิดในยุคของตัวเองคงจะสู้กันสนุก

แอนดี้ โคล ตำนานสไตรเกอร์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าถ้าหากตัวเองยังเล่นบอลอาชีพอยู่ เขาก็อยากมีโอกาสในการลงเล่นและเผชิญหน้ากับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของลิเวอร์พูลมากที่สุดทั้งแฟนบอลและผู้เชี่ยวชาญหลายคนต่างก็ได้ยกย่องให้ ฟาน ไดจ์ค เป็นหนึ่งในกองหลังชั้นนำของพรีเมียร์ลีกตลอดกาลไปแล้ว จากผลงานที่เขาทำไว้กับลิเวอร์พูล

ในขณะที่ โคล ก็ชื่นชมความสามารถของแข้งเกมรับชาวดัตช์ด้วยเช่นกัน แต่เขาคิดว่าเขาน่าจะเป็นคนเดียวที่สามารถงัดแข้งกับ ฟาน ไดจ์ค ได้ดีกว่าใคร ถ้าหากว่ากองหลังจากลิเวอร์พูลรายนี้เกิดและค้าแข้งในยุครุ่งเรืองของเขา เขาได้บอกกับ Sunday World ว่า

“ฟาน ไดจ์ค เป็นนักเตะที่ดีจริงๆ แต่ผมเป็นคนประเภทหนึ่งที่ว่าอยากจะได้ลงเล่นกับเขา อยากสู้กับเขา และผมรู้สึกว่าผมสามารถเอาชนะเขาได้นะผมต้องการทดสอบตัวเองกับนักเตะเกมรับที่ดีที่สุดอยู่แล้ว และเขาเป็นคนที่ดีที่สุดในขณะนี้โดยไม่ต้องสงสัยเลย แต่ผมชอบที่จะมองหากองหลังที่เก่งๆและมองหาจุดอ่อนในตัวพวกเขา และเราก็จะได้เห็นบางส่วนที่อยู่ในตัวของฟาน ไดจ์ค ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผมเฝ้าดูเขาในเกมเปิดฤดูกาลกับลีดส์และกองหน้าที่ทำให้เขามีปัญหาที่สุดก็คือคนที่วิ่งตามหลังเขาและเบียดสู่กับเขาได้พวกเขายิงได้สามประตูในวันนั้นและเขาก็จะดูไม่สนุกกับประสบการณ์แบบนั้นเลยจริงๆนะครับ”