ตอร์เรส ว้อนท์ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกก่อน เชลซี

ตอร์เรส ว้อนท์ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกก่อน เชลซี

เฟอร์นันโด ตอร์เรส เปิดเผยว่าเขาต้องการให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนเชลซีเพราะแฟนๆ ที่นั้นทำให้เขารู้สึก “เหมือนอยู่บ้าน” อดีตตำนานนักเตะ แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งในตอนนี้กำลังเล่นฟุตบอลในญี่ปุ่นชื่นชอบลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก เพราะว่าที่นั้นเป็นที่ที่เขามีช่วงเวลาในอาชีพการค้าแข้งที่ดีที่สุด ทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ทั้งสองเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างดีใน 12 เกมแรกและถือว่าเป็น 2 ใน 3 ทีมที่กำลังแข่งขันแย่งชิงจ่าฝูงกันอย่างดุเดือด ตอร์เรสชอบช่วงเวลาอันแสนยาวนานที่แอนฟิลด์ เขาสามารถยิงได้ 65 ประตูใน 102 นัดในศึกพรีเมียร์ลีกก่อนที่เขาจะย้ายไปทีมเชลซีด้วยราคา 50 ล้านปอนด์

ช่วงเวลาของเขาในสิงห์บูลนั้นถือเป็นช่วงที่เขาไม่ประสบความสำเร็จในฐานะกองหน้าเอาเสียเลย เขาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมได้ เขาสามารถยิงได้เพียง 20 ประตูเท่านั้นจากทั้งหมด 110 นัด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี ค.ศ. 2012 และได้แชมเปี้ยนส์ลีกในปี ค.ศ. 2013

“ผมต้องการให้ทั้งสองทีมชนะทุกเกมและเมื่อพวกเขาแข่งกันผมจะไม่เฝ้าดูเกม! ผมมีความรู้สึกสำหรับทั้งสองทีมแต่ลิเวอร์พูลเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมรักเมือง,ผู้สนับสนุนและสโมสรนี้มากๆ ผมยังคงติดต่อกับพวกเขาและพวกเขาทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเมื่อผมอยู่ที่นั่น”