“ดีญ” ยิ้มร่า ย้ายซบ ทอฟฟี่บลู สมใจ

ดีญ ยิ้มร่า

เอฟเวอร์ตัน ทีมชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษสามารถเปิดดีลคว้าตัวนักเตะใหม่เข้าทีมได้สมใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ ลูก้า ดีญ แบ็คซ้ายทีมชาติชาวฝรั่งเศสมาจาก บาร์เซโลน่า ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการแต่คาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ 18 ล้านปอนด์และเป็นการเซ็นสัญญาค้าแข้ง 5 ปีจนถึงปี 2023 ในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค หลังจากเป็นข่าวกันมาสักระยะ ทอฟฟี่บลู ก็ได้ฤกษ์ประกาศข่าวดีให้แฟนๆของทีมได้รับทราบว่าสโมสรสามารถคว้าแบ็คซ้ายคนใหม่อย่าง ดีญ เข้ามาร่วมทีมได้แล้ว และแข้งวัยวัย 25 จะเข้ามาคอยซัพพอร์ตช่วยเหลือ เลตัน เบน แบ็คซ้ายตชจอมเก๋าที่อายุอานามใกล้ถึงช่วงปลดระวางแล้ว

หลังจากย้ายมา ดีญ ก็ได้เปิดอกถึงการตัดสินใจของตัวเขาทันที “เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และมีประวัติศาสตร์ที่สุดยอด ผมต้องการลงเล่นที่นี่และคว้าชัยชนะมาให้แฟนๆของทีมให้ได้ ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่ได้มาเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่างนี้และผมก็กำลังหลังรักพรีเมียร์ลีกเข้าไปเรื่อยๆนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่นี่”

เจ้าบุญทุ่ม ซื้อแบ็คซ้ายรายนี้มาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2016 แต่ทว่าระยะเวลาส่วนใหญ่ของ ดีญ คือม้านั่งสำรองเพราะไม่สามารถเบียดแย่งตัวจริงมาจาก จอร์ดี้ อัลบา ได้และทำให้เขารู้สึกไม่พอใจอย่างมากที่หลุดทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยบอลโลก 2018 เนื่องจากลงเล่นน้อยเกินไป