ดิอาซ เลือกเบอร์ 21 เล่นให้มาดริด

ดิอาซ เลือกเบอร์ 21 เล่นให้มาดริด

บราฮิม ดิอาซ ดาวยิงวัยรุ่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้ที่จะได้ย้ายไปเล่นในลาลีกา บ้านเกิดของตัวเองกับ เรอัล มาดริด เต็มทีแล้ว เนื่องจากในเวลานี้ Marca รายงานว่า ดิอาซ ตัดสินใจเลือกใช่เบอร์ 21 ให้กับยักษ์ใหญ่ของสเปน ดิอาซ วัย 19 ปี ย้ายจากมาลาก้า เพื่อมาอยู่ในอะคาเดมี่ของ แมนฯซิตี้ ในปี 2013 และที่ผ่านมาก็มีรายงานว่าเจ้าตัวมีแนวโน้มว่าจะเดินหน้าออกจากทีมในช่วงฤดูร้อนหน้าเมื่อสัญญาหมดอายุลง เว้นแต่ว่าเจ้าตัวจะได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่มากขึ้น รายงานจาก Marca เมื่อสัปดาห์ที่แล้วระบุว่าทั้ง 2 สโมสรได้ข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้วโดย ดิอาซ จะมีค่าตัว 15 ล้านปอน์ด และจะได้ย้ายในเดือนมกราคมหลังจากที่ข้อเสนอแรก 10 ล้านปอนด์ถูกปฏิเสธจากทีมเรือใบสีฟ้า

รายงานยังยืนยันว่าดาวยิงทีมชาติสเปนชุดเล็กจะเป็นผู้เล่นใหม่รายแรกที่ทีมซื้อมาในช่วงตลาดนักเตะในเดือนมกราคม โดยครั้งล่าสุดคือการซื้อ ลูคัส ซิลวา เข้ามาในฤดูกาล 2014-15 ในขณะที่ ดิอาซ ได้เลือกหมายเลข 21 กับการลงเล่นในสีเสื้อของทีม ลอส
บลังกอส แล้วดิอาซ ทำ 2 ประตู ในชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม 2-0 จากในเกมลีกคัพเมื่อเดือนที่แล้วในขณะที่เจ้าตัวก็ยังได้เล่นในนัดที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขันลีกคัพในเดือนนี้เช่นกัน

ในช่วงฤดูร้อน ดิอาซ บอกกับ El Mundo Deportivo ว่า “ความใฝ่ฝันของผมคือการได้ลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ่งได้ลงเล่นมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น”

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ให้สัมภาษณ์หลังจากชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม ว่า “บราฮิม รู้ดีถึงสิ่งที่เราต้องการสำหรับผู้เล่นเยาวชนของเราทุกคน เราต้องการปกป้องพวกเขาและช่วยเหลือพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เราให้กับเขารวมทั้งนักเตะในอะคาเดมี่ทั้งหมด เราต้องการเขา แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราแต่มันก็ขึ้นอยู่กับเอเย่นต์ ผู้เล่น รวมทั้งครอบครัว”