ดาวิด อลาบา ถอนตัวจากทีมชาติออสเตรียด้วยอาการบาดเจ็บ

ดาวิด อลาบา ถอนตัวจากทีมชาติออสเตรียด้วยอาการบาดเจ็บ

ออสเตรียยืนยันว่า ดาวิด อลาบา นักเตะกองหลังของ เรอัล มาดริด ถอนตัวออกจากทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ทีมชาติของเดือนตุลาคมนี้ โดยทางด้านของ ดาวิด อลาบา ต้องการที่จะพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บที่เขากำลังเผชิญอยู่ นักเตะวัย 31 ปีพลาดเกมสามเกมหลังสุดของ เรอัล มาดริด ด้วยอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ แต่เขาสามารถกลับมาลงซ้อมได้เล็กน้อยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สภาพร่างกายของเขายังคงขาดความฟิต และตอนนี้ออสเตรียได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะอยู่กับสโมสรของเขาเพื่อพักฟื้นร่างกายต่อในสองสัปดาห์ข้างหน้า สำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กถือว่าเป็นตำแหน่งผู้เล่นที่น่ากังวลอย่างมากสำหรับทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมของ เรอัล มาดริด ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาได้สูญเสีย เอแดร์ มิลิเตา นักเตะกองหลังดาวดังของทีมจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายหลังจากที่เขาได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 50 นาทีในฤดูกาลปัจจุบัน

ดาวิด อลาบา ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แต่การที่ นาโช่ เฟอร์นันเดซ กัปตันทีมชาวออสเตรียกลับเข้ามาเป็นตัวจริง หลังถูกไล่ออกในช่วงท้ายเกมที่เอาชนะ คิโรน่า และติดโทษแบน ทำให้เหลือเพียงแค่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นกองหลังเพียงคนเดียวที่มีอยู่

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ลงเป็นตัวจริงให้ทีมเอาชนะ โอซาซูน่า ไปด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อวันเสาร์ ในขณะที่ทางด้านของ ออเรเลียน ชูอาเมนี่ นักเตะกองกลางต้องย้ายตำแหน่งเพื่อช่วย คาร์โล อันเชล็อตติ รับมือกับวิกฤติเรื่องอาการบาดเจ็บของ อัลบาโร คาริลโล วัย 21 ปี แต่ว่าเขายังคงนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง และอาจจะต้องลงสนามในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน