ดาวิด ดาโตร โฟฟานา ย้ายไปร่วมทีม เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดาวิด ดาโตร โฟฟานา ย้ายไปร่วมทีม เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดาวิด ดาโตร โฟฟานา นักเตะกองหน้าของ เชลซี ได้ย้ายไปร่วมทีม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล 2023/24 ซึ่งการเซ็นสัญญาในครั้งนี้จะเป็นสัญญาที่จะให้นักเตะหนุ่มทีมชาติไอวอรี่โคสต์ได้ลงเล่นในระดับนานาชาติมากขึ้น นอกจากนี้ ดาวิด ดาโตร โฟฟานา ยังจะได้รับโอกาสลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก อันเป็นผลมาจากการที่ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน สามารถจบในท็อปโฟร์ของ บุนเดสลีกา ได้อีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยพวกเขาจบในอันดับที่ 4 ตามหลัง แอร์เบ ไลป์ซิก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค

หาก ดาวิด ดาโตร โฟฟานา ยังอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ เขาคงไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปเลยหลังจากที่ เชลซี ทำสถิติจบอันดับต่ำสุดใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 1994 ดาวิด ดาโตร โฟฟานา สร้างความประทับใจให้กับทีมโมลเดในนอร์เวย์ เป็นหนึ่งในหกนักเตะเสริมทีมเชลซีในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่วุ่นวายเป็นพิเศษ ด้วยวัยเพียง 20 ปี เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 3 นัด แม้ว่าทีมจะมีปัญหา แต่ตอนนี้ต้องเผชิญกับการแข่งขันเพิ่มเติมสำหรับตำแหน่งจากกองหน้าหน้าใหม่อย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ นิโคลัส แจ็คสัน

ดาวิด ดาโตร โฟฟานา กล่าวว่า “ยูเนี่ยน เบอร์ลิน พัฒนาอย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมันทำให้ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฤดูกาลที่จะถึงนี้ สโมสรได้พยายามอย่างหนักและยาวนานในการตามหาตัวผม และตอนนี้ผมต้องการตอบแทนสิ่งนั้นด้วยผลงานที่ดี”

โอลิเวอร์ รูเนิร์ต กรรมการผู้จัดการฟุตบอลให้ความเห็นว่า “ความเร็วของ ดาวิด ดาโตร โฟฟานา และคุณสมบัติเกมรุกที่ยืดหยุ่นของเขานั้นน่าสนใจมากสำหรับเรา เราต้องการผู้เล่นที่ทำประตูได้อีกคนที่จะช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นในเกมรุกของเรา”