ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค วางแผนที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค วางแผนที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

เอเยนต์ของ ดอนนี ฟาน เดอ บีค กำลังหารือกับหลายสโมสรในยุโรปเกี่ยวกับการย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ของนักเตะกองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทางด้านของ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ได้ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนกันยายน 2020 แต่ว่าเขายังไม่สามารถผลักดันให้ตัวเองก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นตัวหลักของสโมสรได้แม้ว่าสโมสรจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมหลายคน

ส่วนมาก ดอนนี ฟาน เดอ บีค จะได้ลงเล่นเป็นผู้เล่นสำรองแทนที่ของ บรูโน แฟร์นันเดส ในทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาก็ต้องต่อสู้กับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด ซึ่งเขาต้องเผชิยกับปัญหานี้นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตผู้จัดการทีมของ ฟาน เดอ บีค ที่ อาแจ็กซ์ เขาก็ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน

ดอนนี ฟาน เดอ บีค ได้รับบาดเจ็บในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว และในขณะที่เขาเข้าร่วมการฝึกซ้อมปรีซีซั่นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังได้เซ็นสัญญากับ เมสัน เมาท์ จาก เชลซี ซึ่งนั่นทำให้โอกาสในการลงสนามของ ดอนนี ฟาน เดอ บีค สำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนั้นมีโอกาสลดลงด้วย

อย่างไรก็ตามทางด้านของ เอริค เทน ฮาก เองก็ให้อิสระกับผู้เล่นในการตัดสินใจอนาคตของเขา รวมถึงการอนุญาตให้ ดอนนี ฟาน เดอ บีค ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ซึ่งในตอนนี้ค่ายของเขาก็กำลังมองหาช่องทางที่จะพาเขาไปยังสโมสรใหม่ ซึ่งในตอนนี้ก็มีสโมสรใน เซรียอา หลายแห่งที่ให้ความสนใจในการเซ็นสัญญากับเขา ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, โรม่า หรือ เอซี มิลาน