ดร.เอียน เกรแฮม มองว่าการเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ไม่มีความคุ้มค่า

ดร.เอียน เกรแฮม มองว่าการเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ไม่มีความคุ้มค่า

ดร.เอียน เกรแฮม หัวหน้าทีมวิเคราะห์การย้ายทีมของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยถึงมุมมองของเขาว่าไม่ว่าสโมสรใดก็ตามที่เซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน นักเตะกองหน้าของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรนั้นจะเป็นสโมสรที่ไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องของความคุ้มค่า ในตอนนี้ แฮร์รี่ เคน กำลังเข้าสู่ช่วงสัญญา 12 ปีสุดท้ายกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเขาได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ในขณะที่ทางด้านของ แดเนียล เลวี ประธานสโมสรได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่าพวกเขาไม่ต้องการขายผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรห็ตามหากสโมสรใดต้องการที่จะโน้มน้าวให้ แดเนียล เลวี ขาย แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรเหล่านั้นอาจจะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาในมูลค่าสูง ซึ่งตัวเลขดังกล่าวก็ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับประธานสโมสรของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้ได้ และนั่นจะทำให้ แฮร์รี่ เคน จะกลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมันทำให้ ดร.เอียน เกรแฮม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มันความเสี่ยงอย่างมาก

เมื่อถูกถามว่าสโมสรใดจะเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดร.เอียน เกรแฮม ก็ได้ตอบกลับไปว่า “สโมสรที่ไม่สนใจเรื่องความคุ้มค่า เขาอายุ 29 ปี มันจะเป็นค่าโอนที่สูงสำหรับผลงานสามปีที่อาจเริ่มลดลง จากมุมมองของข้อมูล มันยอดเยี่ยมมากที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างทีมที่มีผู้เล่นอายุเยอะได้อย่างตัวลงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า แฮร์รี่ เคน จะยังไม่ถูกขายในซัมเมอร์นี้เนื่องจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยังคงหวังว่าจะโน้มน้าวให้นักเตะกองหน้ารายนี้ต่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรได้ก่อนที่เขาจะออกสโมสรแบบไร้ค่าตัว