ซูเนสส์ แนะตัดสิน โอซิล ในเกมสำคัญๆ ชี้เกมกับเลสเตอร์ยังวัดอะไรไม่ได้

ซูเนสส์ แนะตัดสิน โอซิล ในเกมสำคัญๆ ชี้เกมกับเลสเตอร์ยังวัดอะไรไม่ได้

แกรม ซูเนสส์ กูรูของ สกาย สปอร์ต ยอมรับว่า เมซุต โอซิล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่อาร์เซน่อลเปิดบ้านเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 แต่ก็ยืนยันว่าควรตัดสินเขาในเกมที่สำคัญกว่านี้ โอซิลคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ไปครองด้วยผลงานทั้งยิงทั้งจ่ายของเขาในเกมพรีเมียร์ลีกในวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมกับพาทีมคว้าชัยชนะติดต่อกัน 10 เกมในทุกๆรายการ เขาตกเป็นเป้าโจมตีของเหล่ากูรูและนักวิจารณ์มาตลอดในช่วงเวลา 5 ปีของเขาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่เขาเพิ่งจะแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่ากับค่าเหนื่อยมหาศาลของเขาในฤดูกาลนี้เท่านั้นเอง ซูเนสส์ยอมรับว่าเพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันมีมันสมองในการเล่นฟุตบอลและมีเทคนิกที่ยากจะหาตัวจับได้ แต่ก็เชื่อว่าเขายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ได้ในเกมสำคัญๆ

“เขาเล่นได้โดดเด่น แต่ผมคิดว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่อาร์เซน่อลไม่สามารถครองเกมได้หรือว่าพวกเขายังไม่เป็นทีมที่ขึ้นนำ เขาจะหายไปจากเกม เขาเป็นนักเตะชื่อดัง, มีค่าตัวมหาศาล พร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาลเช่นเดียวกัน ด้วยความเคารพต่อเลสเตอร์ แต่เกมแบบนี้ยังไม่ใช่เกมที่คุณจะมาตัดสินเขา” ซูเนสส์ เผย

“มันต้องเป็นการลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกหรือลงเล่นกับทีมคู่แข่งเพื่อแย่งชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกหรือลงเล่นเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เกมใหญ่เท่านั้นเป็นเกมที่สำคัญ ซึ่งเป็นเกมที่นักเตะคนสำคัญจะต้องสร้างความแตกต่างให้กับทีม”