ซูเนสส์เตือน เทน ฮาก! หายนะรออยู่ถ้าตกลงคุมทีมผีแดงซัมเมอร์นี้

ซูเนสส์เตือน เทน ฮาก! หายนะรออยู่ถ้าตกลงคุมทีมผีแดงซัมเมอร์นี้

แกรม ซูเนสส์ ตำนานมิดฟิลด์ตัวโหดของ ลิเวอร์พูล ได้ออกโรงเตือน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์ว่าเขากำลังจะเดินเข้าไปอยู่ในโซน “ภัยพิบัติ” ถ้าหากว่าเขายังดึงดันที่จะมาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซูเนสส์ยังได้เตือนโค้ชอาแจ็กซ์คนปัจจุบัน เกี่ยวกับเรื่องการคุม บรูโน่ เฟอร์นันเดส เพลย์เมกเกอร์จอมห้าวของยูไนเต็ดให้อยู่ในโอวาทด้วยเช่นกันซูเนสส์ ได้เขียนคอลัมน์ลงใน The Times ไปว่า

“เทน ฮาก กำลังเดินเท้าเข้าสู่หายนะครั้งใหญ่ การคุมทีมระดับสโมสรแห่งนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นเวลาหนึ่งทศวรรษแล้วนะ นับตั้งแต่ที่ [เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน] ลาออก และจากนั้นยูไนเต็ดก็กลายเป็นทีมธรรมดาๆไปเลยถ้าหากว่า เทน ฮาก เซ็นสัญญา นั่นจะเป็นการตัดสินใจเกี่ยวกับฟุตบอลที่แย่มากสำหรับเขาเลยนะจะว่าไปพวกเขาก็แทบจะไม่ได้มีการเซ็นสัญญากับนักเตะบิ๊กเนมเท่าไหร่เลยนะ รู้สึกจะมีระดับบิ๊กเนมที่เล่นได้ดีจริงโผล่มาแค่คนเดียวนับตั้งแต่เฟอร์กี้จากไป นักเตะคนที่ดูจะประสบความสำเร็จอย่างไม่มีเงื่อนไขเลยก็คือ บรูโน่ เฟอร์นันเดส”

“แต่เขามีฤดูกาลที่ดีและมีอีกฤดูกาลที่ห่วยแตกสุดๆ การจะเป็นผู้เล่นระดับท็อป เขาต้องขจัดความอ่อนไหว การทำผลงานที่ไม่มีความสม่ำเสมอจะต้องหายไปเขาเองก็ต้องแสดงผลงานต่อเพื่อนร่วมทีมของเขาให้ดีกว่าเดิมด้วยแต่เขาคอนโทรลยาก เทน ฮาก จะคุมเขาอยู่หรือไม่ มันต้องลองดูเขากล่าวต่อว่าคริสเตียโน โรนัลโด ชอบอ้างว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ทุกวันนี้ มันไม่ใช่ และเทน ฮาก ก็ต้องลองร่วมงานกับเขาดู”