ติอาโก้ ซิลวา เผยว่า อาจจะไม่ต่อสัญญากับ เชลซี หลังจบซีซั่น

ติอาโก้ ซิลวา เผยว่า อาจจะไม่ต่อสัญญากับ เชลซี หลังจบซีซั่น

ติอาโก้ ซิลวา ได้ออกมาเผยอย่างเป็นนัยถึงอนาคตของตัวเองกับต้นสังกัดอย่าง เชลซี ว่าเมื่อถึงเวลาที่หมดสัญญาลงตอนจบฤดูกาลนี้ ก็น่าจะถึงเวลาอำลา สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตนแล้วเช่นกัน แต่กระนั้นก็ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตของตัวเองจะไปลงเอยกับสโมสรไหน

“ในตอนนี้ที่ผมอายุ 39 แน่นอนว่าผมเข้าใกล้ตอนจบเส้นทางอาชีพของผมแล้ว” เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋า เผย “ผมจะลงเล่นฟุตบอลต่อไป แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นที่ไหน ผมยังมีเวลาอีกพักให้ได้คิด ได้ทบทวนว่าผมจะทำอะไรต่อไป”

“ผมไม่คิดว่าผมจะเป็นที่รู้จักในยุโรป มากไปกว่าที่บราซิล แต่ในเวลาเดียวกันผมก็คิดว่าผมได้รับความเคารพจากที่นี่มากกว่า ผมเคยต่อสู้กับโรคร้ายและเกือบตายมาแล้ว นั่นทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นมาก การร่ำไห้ไม่ใช่เรื่องของคนอ่อนแอ แต่เป็นของคนแข็งแกร่งต่างหาก และผมพยายามแข็งแกร่งมาตลอดในชีวิต”

สำหรับนักเตะรายนี้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับ เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ เชลซี ในปี 2020 ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซึ่งจนถึงตอนนี้ ลงสนามไปมากถึง 144 นัดแล้ว

ในวัยที่เข้าเลขสี่ ซิลวา ยังคงครองตำแหน่งตัวหลักเกมรับของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อยู่ในซีซั่นนี้ ด้วยการที่เขาถูกส่งตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ได้เล่นแล้ว 27 นัด แม้จะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในปมปัญหาเกมรับที่ทำให้ทีมเสียประตูเยอะในแต่ละเกมก็ตาม