ซิลวา ชม โฟเด้น นักเตะที่มีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ

ซิลวา ชม โฟเด้น นักเตะที่มีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ

แบร์นาโด้ ซิลวา เพลเมกเกอร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นออกมาบรรยายถึง ฟิล โฟเด้น ว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ ซึ่งเขายังเชื่อว่าดาวรุ่งรายนี้ ดีพอที่จะลงเล่นในยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก ได้ โฟเด้นนั้นก้าวขึ้นมาอยู่กับทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2017 และเริ่มได้โอกาสในการลงเล่นจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่เรื่อยๆ แม้ว่าจะไม่มากก็ตาม มิดฟิลด์ดาวรุ่งรายนี้ สามารถสร้างความแตกต่างได้ทุกครั้งที่ได้ลงเล่น เพื่อนร่วมทีมชาวโปรตุเกส ของเขา กล่าว ซึ่งเพื่อนร่วมทีมของเขา ก็ยังหวังว่า โฟเด้น จะอดทนเพื่อรอโอกาสในการลงเล่นต่อไป

“ฟิล นั้นเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ทุกๆครั้งที่ได้ลงเล่น เขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ แต่บางครั้ว อะไรๆมันก็ไม่ได้ง่ายสำหรับเขา” ซิลวา กล่าว

“ฟิล มีศักยภาพที่จะไปเล่นให้กับทุกทีมที่ได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก ได้ แต่การที่เขาอยู่กับเรา มันอาจจะยากไปหน่อยสำหรับเขา เพราะตำแหน่งของเขานั้นต้องสู้กับ เดวิด ซิลวา,เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน”

ซึ่งนอกจาก ซิลวา แล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยังชื่นชอบนักเตะรายนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน โดยเขาเชื่อว่า หลังจากที่ เดวิด ซิลวา ย้ายทีมออกไปหลังจากจบฤดูกาลนี้ โฟเด้น จะได้รับโอกาสมากขึ้นแน่นอน