ซิตี้-บาเยิร์น สนใจนักเตะรายเดียวกัน! หวังพิชิตลายเซ็น “แฟรงกี้ เดอ ยอง” เสริมทัพ

ซิตี้-บาเยิร์น สนใจนักเตะรายเดียวกัน! หวังพิชิตลายเซ็น “แฟรงกี้ เดอ ยอง” เสริมทัพ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และบาเยิร์น มิวนิค สองทีมยักษ์ใหญ่ของลีกยุโรปได้มีข่าวว่า พวกเขากำลังจับตาดูสถานการณ์ของ แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางจอมทัพของ บาร์เซโลน่า ที่ซึ่งอาจจะย้ายออกจากทีมบาร์เซโลน่าก็ได้ถ้าหากว่าเขายังร้างความสำเร็จกับทีมแบบนี้กองกลางรายนี้มีปัญหากับการเค้นฟอร์มเก่งออกมาในฤดูกาลนี้ และเขาเองก็กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องการหาตำแหน่งการเล่นที่เหมาะสมที่สุดของเขา ว่าตกลง เดอ ยอง ถนัดในการเล่นในบทบาทไหนกันแน่

ยิ่งตอนในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ในเกมที่ทีมชาติสเปนได้สู้กับทีมชาติฮอลแลนด์ ฟากของทัพ “อัศวินสีส้ม” เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ และตัวของ เดอ ยอง ก็ถูกวิจารณ์ซะยับเยินว่าไม่สามารถสร้างอิมแพคต่อทีมได้ The Sun แท็บลอยด์สายปั่นของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้มีการยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 70 ล้านยูโรให้กับบาร์ซ่าตั้งแต่เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว เพื่อหวังจะซิวตัวของ เดอ ยอง แต่สุดท้ายนั้นบาร์เซโลน่าก็ไม่ยอมปล่อยจอมทัพรายนี้ออกไป

ในขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เคยเฉียดใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ เดอ ยอง มาตั้งแต่เมื่อครั้งที่เขาอยู่กับ อาแจ็กซ์ ก่อนที่เขาจะตกลงย้ายมาเข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในปี 2019 แต่กระนั้นแล้ว เดอ ยอง ก็เพิ่งจะลงนามขยายสัญญาฉบับใหม่กับทาง บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ซึ่งเขาจะได้อยู่กับทีมจนถึงปี 2026 โดยมีค่าฉีกสัญญา 400 ล้านยูโรด้วยกัน