ถ่อยยังได้! ซาวิชคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะแมตช์ แม้พ่ายเรือใบคาบ้าน

ซาวิชคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะแมตช์ แม้พ่ายเรือใบคาบ้าน

สเตฟาน ซาวิช ปราการหลังแอตเลติโก มาดริด ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมที่เสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้0-0โดยการเลือกจากL’Equipeสื่อกีฬาของฝรั่งเศสL’Equipe ได้ให้คะแนนเขา 7 เต็ม 10 เลยทีเดียวสำหรับความสามารถในการเล่นเกมรับ แต่กระนั้นแล้วมันก็ค้านสายตาแฟนบอลพอสมควร เพราะซาวิชคือ 1 ในนักเตะที่ก่อความวุ่นวายในสนามจนมีเหตุวางมวยกันเกิดขึ้น

ซาวิชมีส่วนอย่างมากในการจุดชนวนให้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างนักเตะทั้งสองทีมในช่วงปลายของการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาจัดการลากตัวของ ฟิล โฟเดน กองกลางซิตี้ออกไปจากสนาม แถมยังห้าวด้วยการไปตบหัว ราฮีม สเตอร์ลิง และดึงกระชากผมของ แจ็ค กรีลิช ด้วยอีก ซึ่งเจ้าตัวน่าจะหงุดหงิดมาจากในเกมเพราะแอตเลติโก มาดริด สกอร์เป็นรองซิตี้

แม้ว่าเขาจะมีส่วนร่วมกับเหตุวิวาทอันสุดอื้อฉาวและน่าเกลียดสุดๆ แต่ L’Equipe ก็ยืนยันว่า ซาวิช เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในการแข่งขันนัดดังกล่าวพวกเขาเขียนว่า “ในสามกองหลังมาดริด เขาเป็นคนที่ดูสงบนิ่งและเยือกเย็นที่สุดเขาทำให้เกมรับของแอตเลติโก มาดริด มีความปลอดภัยมากเลยทีเดียว เราเชื่อมั่นในความสามารถของซาวิช เราจึงเลือกให้เขาควรค่าแก่การเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มันคู่ควรกับตัวของเขาที่สุดแล้ว”ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ด้วยสกอร์รวม 1-0 โดยมันต้องชมการยิงของ เควิน เดอ บรอยน์ ในเลกแรก