ซารียกย่อง เดอ ลิกต์ ! พัฒนาและปรับตัวเข้ากับเซเรียอาได้ดี

ซารียกย่อง เดอ ลิกต์ ! พัฒนาและปรับตัวเข้ากับเซเรียอาได้ดี

เล่นได้ดีแถมเก็บคลีนชีตได้ด้วย ! เมาริซิโอ ซารี โค้ชของสโมสร ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับผลงานการเล่นของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของยูเวนตุส ที่สร้างผลงานได้ดีมากในเกมล่าสุด

เดอ ลิกต์ ที่ได้ลงเล่นในเกมนี้ สามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ แถมช่วยทีมเอาชัยชนะเหนือทีมโบโลญญ่า ด้วยสกอร์ 2-0 จากการยิงของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กับ เปาโล ดีบาลา ที่ยิงได้คนละประตูแต่ว่าตัวของกองหลังเลือดดัตช์รายนี้ เขาเป็นคนที่เรียกจุดโทษให้กับทีมได้ ก่อนที่จะเป็นโรนัลโด้ที่อาสายิงประตูจนพาทีมโค่นโบโลญญ่าไป 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญทำให้ยูเวนตุสเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป

ซารี ได้กล่าวว่า “มาธไธจ์ คุ้นเคยกับสไตล์ของฟุตบอลอิตาลีของเรามากขึ้น เขาย้ายมาจากฮอลแลนด์ซึ่งพวกเขาไม่ได้เล่นบอลด้วยสไตล์เกมรับมากเท่าไหร่ แล้วลีกดัตช์ก็ไม่ได้ใช้เวลาในการวิเคราะห์เกมที่ละเอียดมากนัก แต่เขาปรับตัวเข้ากับลีกที่เน้นการป้องกันได้มากขึ้นกว่าเดิม มันน่าชมเชยเขาปรับตัวให้เข้ากับเซเรียอาได้เร็วกว่านักเตะต่างชาติอื่น ๆ ที่ย้ายมาที่นี่เมื่อตอนอายุเท่าเขาด้วยซ้ำไปเขาถูกลิขิตมาเพื่อให้กลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และแน่นอนครับว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรป ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านั้น มาธไธจ์ จะกลายเป็นกองหลังที่ติดท๊อปแน่นอน และตอนนั้นค่าตัวของเขาก็จะสูงมากขึ้นกว่านี้”