ซาบาเลต้า เผยสงสาร หมาก-แรช ที่ต้องเล่นในยุคน้ามู

ซาบาเลต้า เผยสงสาร หมาก-แรช ที่ต้องเล่นในยุคน้ามู

พาโบล ซาบาเลต้า อดีตแนวรับของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขารู้สึกเสียใจแทน 2 นักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทั้ง มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด มีเกมที่ไม่น่าประทับใจนักในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ทีมของพวกเขาออกไปพ่ายให้กับทีมเรือใบสีฟ้าที่ เอติฮีด สเตเดี้ยม 3-1 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาบาเลต้า ซึ่งลงเล่นให้กับซิตี้ในปี 2008-2017 ทั้ง 2 คนเป็นเหยือของสไตล์การเล่นที่น่าเบื่อของผู้จัดการทีมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เผยกับ Sky Sport ว่า “ผมคิดว่ามันเป็นที่ปรัชญาการทำทีมของมูรินโญ่นะ พวกเราเคยเห็นแบบนี้มาแล้วทั้งกับอินเตอร์ มิลานและเรอัล มาดริ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้จัดการทีมต้องการให้นักเตะของเขาเล่นในสไตล์ที่พวกเขาต้องการ มันง่ายๆมากเลยที่นักเตะบางคนจะสนุกไปกับมันมากกว่าเดิมและบางคนอาจจะสนุกไปกับมันน้อยลงก็ได้”

“เมื่อคุณลองมองไปที่มาร์กซิยาล เมื่อคุณลองมองไปที่มาร์คัส คุณต้องการให้ฟูลแบคของคุณเติมเกมขึ้นมาช่วยพวกเขา ไม่ใช่ให้เขาเจอกับกองหลังของฝ่ายตรงข้ามในสถานการณ์ 1 ต่อ 1 เสมอ และผมคิดว่าถ้าผมต้องลงเล่นในตำแหน่งนั้นมันคงเป็นเรื่องยากที่จะทำเกมบุกและเล่นในพื้นที่สุดท้ายและถูกตามประกบด้วยฟูลแบ็คของฝั่งตรงข้ามเสมอๆ แน่นอนเมื่อคุณเล่นกับ ซิตี้ คุณตกต้องเป็นฝ่ายโดยกดดันอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต้องลงเล่นกับทีมที่มีคุณภาพด้อยลงไปบางที่คุณควรลองอะไรที่แตกต่างออกไป”