ซัวเรซ ชวน “ป็อกบา” มาจอยกันที่สเปน

ซัวเรซ ชวน ป็อกบา

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าฟันเหยินของ บาร์เซโลน่า กล่าวชื่นชมฝีเท้าของ ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทั้งเอ่ยเชิญชวนให้มาเล่นด้วยกันที่ บาร์เซโลน่า เพราะที่นี่ต้องการนักเตะระดับชั้นยอด ก่อนหน้าที่ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยจะออกมาพูดแบบนี้ ปิเก้ ก็ออกมาเชิญชวน ป็อกบา ในทำนองเดียวกันมาแล้วเพราะอยากจะได้ไปเติมเต็มแดนกลางอย่างมาก

ฤดูกาลนี้แม้จะยิงไป 2 ประตูจาก 4 นัดแรกแต่ฟอร์มก็ยังไร้ซึ่งความสม่ำเสมอจนเป็นที่พูดถึงอยู่บ่อยๆและมักจะถูกเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นของสโมสรกับทีมชาตินั้นคนละเรื่อง ทำให้ ป็อกบา อาจจะคิดย้ายทีมออกไปอีกครั้งในตลาดรอบหน้าอีกทั้งยังมี มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวคอยยุยงให้ย้ายไปเล่นในถิ่นคัมนูร์อยู่ทุกวัน

อดีตดาวยิงของ ลิเวอร์พูล เผยว่า “แน่นอนว่าฝีเท้าของ ป็อกบา นั้นสุดยอดเขาอยู่ในชุดฝรั่งเศสที่พากันคว้าแชมป์โลก สำหรับผมคิดว่าเขายังยกระดับของเขาขึ้นมาได้อีกในอนาคต ผมขอพูดหน่อยถึงมันจะดูเสียมารยาทไปบ้างเมื่อพูดถึงผู้เล่นของทีมอื่นแต่ที่นี่พร้อมต้อนรับตัวเสมอ”

แม้ว่า บาร์ซ่า พึ่งจะคว้า อาร์ตูโร่ วิดัล มาหมาดๆแต่ด้วยอายุอานามที่ใกล้ปลดระวางแล้วทำให้สโมสรเล็งหากองกลางอนาคตไกลเพิ่มเติมและเล็ง ป็อกบา ไว้เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ