“ซง ฮึง-มิน” ทำไมปีนี้ถึงฮอตเหลือเกิน !

“ซง ฮึง-มิน” ทำไมปีนี้ถึงฮอตเหลือเกิน !

ถ้าหากว่าเรามองไปถึงช่วงปี 2005-2012 เราก็คงจะได้เห็นการเล่นที่มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลังที่เกิดจากการ “โด๊ปกบ” ของ พาร์ค ชี-ซอง สุดยอดตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวลานั้นเขาคือขวัญใจของแฟนบอลยูไนเต็ด และยังคว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์ร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็แต่ในเวลานี้ มันก็ได้มีสุดยอดนักเตะที่เก่งที่สุดในเกาหลีใต้ยุคปัจจุบันอย่าง ซง ฮึง-มิน กำลังระเบิดฟอร์มการเล่นให้กับ สเปอร์ส จนถึงขั้นว่าพวกเขามีลุ้นที่จะได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในฤดูกาลนี้ได้เลย ทั้งจังหวะการเลี้ยงบอล สปีดต้น ความคมในการทำประตู ผ่านบอลฉลาด เรียกได้ว่า ซง คือแนวรุกที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดอีกคนของเกาะอังกฤษเลยทีเดียว ว่าแต่ว่าทำไมยิ่งเล่น ตัวของ ซง ถึงได้เก่งกาจขึ้น คมขึ้น หาตัวประกบได้ยาก

ปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้เต็มตัว

กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้ ย้ายจากสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ สเปอร์ส ตั้งแต่เมื่อปี 2015 ในยุคที่ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เป็นคนทำทีม และผ่านเวลามา 5 ปีที่เขายึดตำแหน่งตัวจริงในทีม สเปอร์ส ได้อย่างยาวๆนั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เขาจะปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ยิ่งลงเล่นบ่อยครั้ง ความต่อเนื่องในการปรับตัวก็ยิ่งเกิดขึ้นได้ไม่ยาก และเมื่อรวมเข้ากับการเล่นที่ไม่กลัวใครแบบ ซง เขาพร้อมใช้ทักษะที่มี สองเท้าที่คมกริบในการต่อสู้กับแนวรับฝั่งตรงข้าม แถมยิ่งเขาจับจังหวะการเล่นของพรีเมียร์ลีกได้ตั้งแต่ปีแรกๆ มันก็ไม่ยากสำหรับเขาแน่นอน

จุดพีคของนักเตะตำแหน่งกองหน้า

จุดพีคของนักเตะตำแหน่งกองหน้า

มันเคยมีสถิติบ่งบอกอยู่ว่า จุดพีคของนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 26 ปีขึ้นไปจนถึง 30 ปี และตอนนี้ ซง เพิ่งจะมีอายุ 28 ปีเท่านั้น มันอยู่ในช่วงข่ายของจุดพีคสำหรับกองหน้าด้วยพอดี และดูเหมือนว่าคำพูดและสถิติดังกล่าวมันจะเป็นจริงซะด้วย ในเวลานี้ ซง ยิงประตูไปแล้วถึ 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกโดยตามหลังแค่ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าของเอฟเวอร์ตันที่ยิงได้มากกว่าเขา 1 ประตู และนอกจากจะยิงเองแล้ว ซง ยัเป้นคนที่รู้ใจจังหวะการเล่นของเพื่อนร่วมทีมทุกคน โดยเฉพาะกับ แฮร์รี่ เคน ที่เขามักจะพาสบอลง่ายๆให้ เคน ได้ทำประตูอีกด้วย

ได้คู่หูที่รู้ใจตัวเองที่สุด

ตอนนี้คงไม่มีคู่กองหน้าคู่ไหนที่ประสานงานกันได้เข้าขากันมากกว่าคู่หู ซง-เคน อีกแล้ว โดยเฉพาะกับ แฮร์รี่ เคน ที่ปรับบทเป็นเพลย์เมกเกอร์หมาเยลข 10 เต็มตัว เขารู้จังหวะการวิ่งของ เคน เป็นอย่างดี แถมด้วยเซนส์การผ่านบอลให้เพื่อนของ เคน ที่นับวันก็ยิ่งเฉียบขาด มันเลยทำให้เขาสามารถเก็บแอสซิสต์จากการจ่ายบอลให้ ซง ทำประตูได้มากและแน่นอนว่า ซง ก็สามารถจ่ายบอลให้ เคน ยิงประตูได้เช่นกัน ทั้งคู่ต่างรู้ใจกัน เล่นได้เข้าขามากขึ้น มันก็ไม่ยากที่จะทำให้พวกเขาจับคู่กันยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากในฤดูกาลนี้

โค้ชนามว่า “โชเซ่ มูรินโญ่” เชื่อใจเต็มที่

โค้ชนามว่า “โชเซ่ มูรินโญ่” เชื่อใจเต็มที่

ยอดโค้ชอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่นชอบอยู่แล้วกับการที่เขาจะมีกองหน้าที่สมบูรณ์แบบอยู่ในทีม มีความเร็วยามเล่นโต้กลับได้ ใช้เท้าสองข้างได้คมกริบพอกัน ผ่านบอลได้ดี และยังสามารถเชื่อมเกมกับเพื่อนได้ด้วย ลงมาช่วยเกมรับได้ด้วยซึ่งสิ่งนี้ มีอยู่ในตัวของ ซง ในทุกจุดเลยทีเดียวยิ่งได้การชี้แนะจากคนที่สัมผัสกับแชมป์มาแล้วสารพัดอย่าง มูรินโญ่ และเป็นคนที่ดัดแปลงให้ แฮร์รี่ เคน รับบทหมายเลข 10 ที่คอยป้อนให้ ซง ยิงประตูด้วยอีก มันก็ยิ่งทำให้ ซง ติดเครื่องได้มากตอนนี้มันก็เหลือแค่ว่า สเปอร์ส จะรักษาฟอร์มการเล่นไว้ได้อย่างสม่ำเสมอจนเป็นแชมป์ได้หรือไม่ ถ้าพวกเขาทำได้ในปีนี้ ซง จะกลายเป็นตำนานแข้งเอเชียของ สเปอร์ส ไปตลอดกาลแน่นอน