กวาร์ดิโอล่า ชื่นชมแฟน บริสตอล ซิตี้ หลัง แมน ซิตี้ ชนะในศึก เอฟเอ คัพ

กวาร์ดิโอล่า ชื่นชมแฟน บริสตอล ซิตี้ หลัง แมน ซิตี้ ชนะในศึก เอฟเอ คัพ

ฟิล โฟเดน ทำได้ 2 ประตู ในเกมที่ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะทีม บริสตอล ซิตี้ จาก แชมเปี้ยนชิพ และผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในการแข่งขัน เอฟเอ คัพ ไปได้ โฟเดน ทำประตูนำไปได้ในช่วงต้นเกมจากบอลที่เปิดเข้าสู่กรอบ 6 หลาของ ริยาด มาห์เรซ เขาทำประตูที่ 2 ของเขาได้จากบอลที่ส่งมาจาก ยูเลี่ยน อัลบาเรซ ซึ่งเป็นความพยายามปัดบอลให้เปลี่ยนทางเป็นครั้งแรกของ แม็กซ์ โอเลียรี่

เควิน เดอ บรอยน์ เพิ่มประตูที่ 3 ที่สวยงามได้จากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเข้าสู่มุมล่างของประตูในช่วงท้ายเกมสำหรับทีมเยือน ทีม บริสตอล ซิตี้ ที่ไร้พ่ายมา 12 เกมตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ทำผลงานได้ดีเป็นเวลานาน โดยที่ มาร์ก ไซเกส ตัดสินให้ได้รับลูกจุดโทษ และ อเล็กซ์ สกอตต์ ก็บังคับให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ต้องทำการเซฟ แต่ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไล่ล่า 3 แชมป์ น่าจะชนะได้มากกว่านี้ โดยที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ยิงชนคานหลังจากที่เกมผ่านไปได้แค่ 1 นาทีเท่านั้น

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม แมน ซิตี้ ได้กล่าวหลังเกมว่า “มันยากจริงๆ ทีม บริสตอล (ซิตี้) ได้แสดงให้พวกเราเห็นว่า พวกเขาสามารถดีได้แค่ไหน ผมประทับใจนักเตะบางคน ผมไม่รู้จักพวกเขา ครึ่งหลังนั้นดีขึ้นมาก” แฟนบอลที่บ้านของ บริสตอล นั้นน่าเหลือเชื่อ พวกเราเคยมาที่นี่เมื่อ 5 ปีที่แล้วในการแข่งขัน คาราบาว คัพ และมันยอดเยี่ยมมาก ผมจำมันได้อย่างชัดเจน เกี่ยวกับ โฟเดน เขาได้กล่าวเสริมว่า “พลัง , จังหวะ , อัตราการทำงาน , คุณภาพของเขา การค้าแข้งของเขาดีขึ้นเรื่อยๆอยู่เสมอ ในฤดูกาลนี้ เขาลำบากเล็กน้อย และย่ำแย่เล็กน้อย แต่ในตอนนี้ เขากลับมาสำหรับส่วนที่ดีที่สุดของฤดูกาล”

“ผลกระทบของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ฟุตบอลให้ผลตอบแทน เมื่อคุณทำงานแบบที่เขาทำ” กวาร์ดิโอล่า ยังได้กล่าวถึง ฟิลลิปส์ อีกด้วย “เมื่อคุณเล่นในที่ที่ โรดรี้ เล่น มันไม่ง่ายเลย มันสำคัญสำหรับพวกเราที่เขากลับมา พวกเรายังคงอยู่ใน 3 การแข่งขัน พวกเราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคต”