ชิลตัน วิจารณ์ เซาเกต เรียกรูนีย์กลับมาเพียงเพื่อเกมเดียว

ชิลตัน วิจารณ์ เซาเกต เรียกรูนีย์กลับมาเพียงเพื่อเกมเดียว

ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาเกต ที่เรียก เวนย์ รูนีย์ กลับมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษอีกครั้งในเกมนัดกระชับมิตรกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น เซาธ์เกตและสมาคมฟุตบอลอังกฤษติดสินใจใส่ชื่อเวนย์ รูนีย์สำหรับเกมนัดกรัชับมิตรที่จะถึงนี้ แต่ถึงกระนั้น ชิลตัน กลับไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของพวกเขาในครั้งนี้ เกมดังกล่าวจะเป็นเกมการกุศลสำหรับมูลนิธิของเวนย์ รูนีย์และเป็นที่คาดหมายว่าดาวยิงของทีม ดีซี ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสติดทีมชาติเป็นเกมที่ 120

“ผมไม่เห็นด้วยกับการที่พวกเขาเรียกเวนย์ รูนีย์กลับมาติดทีมชาติในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา เขาไม่ควรให้รับการติดทีมชาติเพียงเพื่องานการกุศล ให้เกรียติกับเขาด้วยการประกาศชื่อเขาก่อนการแข่งขันและให้นักเตะภายในทีมทำงานของพวกเขาต่อไป”

ทีมชาติอังกฤษจะใช้เกมนัดกระชับมิตรกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นการเตีรยมความพร้อมในการลงเล่นฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับทีมชาติดครเอเชียในวันที่ 18 พฤษจิกายนนี้ ทีมของแกเร็ธ เซาเกต มีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงของกลุ่มอย่างทีมชาติสเปนแค่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ในขณะที่พวกเขายังเหลือเกมในลงเล่นอีก 1 เกม