ชาบี พร้อมลา บาร์เซโลน่า หากนักเตะหมดความเชื่อมั่น

ชาบี พร้อมลา บาร์เซโลน่า หากนักเตะหมดความเชื่อมั่น

ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมายืนยันว่าเขาพร้อมที่จะอำลาตำแหน่ง หากรู้สึกว่าผู้เล่นในทีมเสียความเชื่อมั่นในตัวเขาไปแล้ว ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ยังไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะพลาดท่าไปแค่ 2 เกมในลาลีก้า แต่ก็หลุดเสมอไปกว่า 5 เกม ทำให้ในเวลานี้พวกเขายังตามหลัง คิโรน่า ทีมจ่าฝูงไปแล้ว 8 คะแนน ใขณะที่ในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ บาร์ซ่าพ่ายต่อเรอัล มาดริด คู่ปรับหมายเลข 1 ไปแบบหมดรูปด้วยสกอร์ 4-1 และนั่นทำให้สถานการณ์ภาพรวมของพวกเขายังไม่เป็นที่น่าพอใจเหมือนที่เคยเป็นมาก่อนในเรื่องของผลการแข่ง รวมไปถึงทีมยังมีปัยหาเกี่ยวกับเรื่องของการเงินให้ต้องกังวลอยู่เสมอในตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“ผมรักสโมสรแห่งนี้มาก ผมมาที่นี่เพื่อนำบางสิ่งมาที่นี่ ถ้าผมทำไม่ได้ ผมจะกลับบ้าน ถ้าปีที่แล้วเราไม่สามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกาได้ ผมก็คงไม่ได้อยู่ที่นี่ในเวลานี้แล้ว หากมีวันที่ผู้เล่นไม่เชื่อมั่นในตัวผม ผมจะเก็บของและจากทีมไป เมื่อมีใครสักคนมาบอกผมว่ามันคือปัญหา ผมจะไม่อยู่ที่นี่ทันที”

“เมื่อประธานสโมสรเซ็นสัญญากับผมจาก อัล ซาดด์ พวกเขาบอกกับผมว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์สโมสรบาร์เซโลน่า และเรากำลังอยู่ในขั้นตอนแห่งการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ผมทำได้เพียงสงบนิ่ง ทำงานของตัวเองต่อไป เรายังมีความสำเร็จอีกสามรายการที่ต้องการเป็นผู้ชนะ และเราใกล้เคียงกับความสำเร็จมากกว่าที่จะจบลงด้วยความล้มเหลว” ชาบี กล่าว