กรานิต ชาก้า เปิดใจถึงการตัดสินใจอำลา อาร์เซนอล

กรานิต ชาก้า เปิดใจถึงการตัดสินใจอำลา อาร์เซนอล

กรานิต ชาก้า ยอมรับว่าเขาตัดสินใจออกจาก อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา ซึ่งทางด้านของนักเตะกองกลางชาวสวิสเซอร์แลนด์รายนี้ได้อยู่กับ อาร์เซนอล มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 7 ปีก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เขาได้ผ่านช่วงเวลาที่ตกต่ำและช่วงที่โดดเด่นในการค้าแข้งใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเขาก็อำลาสโมสรในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาของเขาที่ อาร์เซนอล กรานิต ชาก้า ไม่มีอะไรนอกจากความทรงจำดีๆ และยอมรับว่าเขาพยายามทำใจกับความต้องการที่จะย้ายออกจากสโมสรของเขา

กรานิต ชาก้า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมใช้เวลา 7 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล ผมไม่ต้องการเล่นกับพวกเขา ผมรู้สึกได้ถึงความรักและความเคารพจาก เอดู และ มิเกล อาร์เตต้า แต่ผมต้องการเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น”

กรานิต ชาก้า เปิดเผยว่า ชาบี อลอนโซ่ ผู้จัดการทีมของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีส่วนสำคัญในการทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในเยอรมนี และยอมรับว่าเขาเห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างผู้จัดการทีมคนใหม่และผู้จัดการทีมคนเก่าของเขา

กรานิต ชาก้า พูดถึง ชาบี อลอนโซ่ และ มิเกล อาร์เตต้า ว่า “พวกเขามีปรัชญาที่คล้ายกันมาก มิเกล อาร์เตต้า เป็นผู้จัดการทีมที่เหลือเชื่อไม่ใช่เพียงแค่ในฐานะโค้ชเท่านั้น และผมคิดว่า ชาบี อลอนโซ่ ก็เป็นโค๊ชที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน พวกเขาทั้งคู่เห็นฟุตบอลแตกต่างจากโค้ชคนอื่น ๆ ที่ผมเคยมี”