ไม่ธรรมดา! ชัยชนะนัดที่ 8 ของ โซลชา

ชัยชนะนัดที่ 8 ของ โซลชา

เรียกว่ายังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องสำหรับขุนพล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือชั่วคราวอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดยเกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ต้องบุกไปเยือนรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซน่อล ซึ่งหลายฝ่ายคาดเอาไว้ในตอนแรกว่าน่าจะถึงเวลาที่กุนซือนอร์เวย์รายนี้ได้หยุดสถิติอันสวยหรูของตนเองในการออกสตาร์ทคุมทีมเสียที ทว่าผลการแข่งขันที่ออกมาถือว่าหักปากกาเซียนมากเลยทีเดียว

ใครได้ดูเกมถ่ายทอดสดสิ่งแรกที่เห็นเหมือนกันคือ โซลชา เลือกใช้ 3 ประสานในแดนหน้าที่ไม่เหมือนกับนัดก่อน ๆ โดยให้ เจสซี่ ลินการ์ด ยืนเป็นหน้าต่ำขนาบข้างด้วยสองตัวรุกอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ทางฝั่งซ้ายและ โรเมลู ลูกากู ทางฝั่งขวา โดยตั้งแต่เริ่มเกมมาเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ครองบอลเข้าใส่โดยตลอด แต่ด้วยจังหวะสวนกลับและการทำเกมอันรวดเร็วจึงทำให้ทีมเยือนออกนำห่าง 2-0 แม้ช่วงท้ายครึ่งแรกจะโดนตีไข่แตก ทว่าในช่วงครึ่งหลังก็แก้เกมมาดีจนได้ประตูย้ำชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ นับเป็นการคุมทีมที่สวยหรูมาก ๆ สำหรับอดีตหัวหอกหน้าทารกรายนี้

กึ๋นที่ไม่ธรรมดาของ โซลชา

ช่วงแรก ๆ ที่เขาเข้ามาแทน โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วบอกว่าชนะติดต่อกันเพราะเจอทีมเล็ก ๆ ยังไม่เคยเจอทีมใหญ่ แต่พอมาเจอกับ สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ มันแสดงให้เห็นถึงกึ๋นของกุนซือที่ไม่ธรรมดาจนแฟนบอลหลายคนเรียกร้องให้บอร์ดบริหารพิจารณานำตัวเขามาคุมทีมแบบถาวรไปเลยน่าจะทำให้ผลงานของทีมซีซั่นหน้ากระเตื้องแบบไม่ต้องรอกุนซือคนไหนเข้ามาพิสูจน์ฝีมือกันแล้ว ยิ่งถ้าเขาได้เงินในการช็อปปิ้งนักเตะคนที่ตนเองต้องการ เชื่อว่าผลงานของทีมจะยิ่งพุ่งกระฉูดกว่านี้อีกหลายเท่าแน่ ๆ นับว่าเป็นกุนซือผู้สร้างสถิติใหม่ให้กับ ปีศาจแดง อย่างชัดเจนเพราะไม่เคยมีใครเข้ามาคุมทีมตั้งแต่นัดแรกแล้วชนะ 8 นัดรวดมาก่อน

ตอนนี้เชื่อว่าแฟนผีหลายคนคงรู้สึกกระดี๊กระด๊า ทำอะไรก็มีความสุขไปหมดนั่นเพราะฟอร์มการเล่นของทีมรักตนเองดีขึ้นผิดหูผิดตา นอกจากนี้บรรยากาศในทีมมันก็ดูมีความสุขมากขึ้นกว่าสมัย มูรินโญ่ หลายเท่า บางทีนักเตะแค่ต้องการทัศนคติดี ๆ จากกุนซือพวกเขาก็พร้อมจะสู้แบบถวายหัวแล้ว หลายคนอาจบอกว่า โซลชา ยังต้องเก็บประสบการณ์อีกเยอะ แต่ถ้าไม่ให้เขาลองแล้วจะมีประสบการณ์ในการบริหารทีมขนาดใหญ่ได้อย่างไร นี่แหละการสัมผัสกับของจริง

กึ๋นที่ไม่ธรรมดาของ โซลชา