บิ๊กบอสทีมชาติออสเตรียรับ ! ไม่พอใจที่เห็นอินเตอร์จับ “ลาซาโร่” ดองยาว

บิ๊กบอสทีมชาติออสเตรียรับ ! ไม่พอใจที่เห็นอินเตอร์จับ “ลาซาโร่” ดองยาว

หมั่นไส้อะไรนักเตะเป็นการส่วนตัวรึเปล่า ! ฟรังโก้ โฟด้า กุนซือทีมชาติออสเตรีย ได้ออกโรงออกตำหนิการกระทำของสโมสร อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าเซเรียอา ที่ยังคงพยายามเมินที่จะใช้งานตัวของ วาเลนติโน่ ลาซาโร่ วิงแบ็กทีมชาติออสเตรียแบบไร้เหตุผล ทั้งๆที่ตอนนี้อินเตอร์ก็มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชในรอบ 2 ปีแล้วแท้ๆ วิงแบ็กรายนี้ อาจจะได้รับการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ก็จริง แต่ก็น่าแปลกใจว่า จนถึงตอนนี้เขาเองก็ยังคงไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของโค้ชอย่าง ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือคนใหม่อยู่ดี

มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ในสมัยที่ ลูเซียโน สปัลเล็ตติ ยังคุมทีม กระทั่งเข้าสู่ยุคการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ยังคงไม่ให้โอกาสนักเตะรายนี้ลงเล่นอยู่ดี และในช่วงเวลาที่เขาย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เขาเองก็ยังคงไม่ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นเดิม โฟด้า ได้กล่าวว่าเขาไม่สามารถพิจารณา ลาซาโร่ ให้กลับมาติดทีมชาติออสเตรียได้แน่นอน ถ้าหากว่านักเตะรายนี้ไม่ได้ลงเล่นกับสโมสรแบบต่อเนื่อง และยังไม่แน่ใจด้วยว่าถ้าเรียกมา ความฟิตของเขาในการแข่งขันจะมีมากพอหรือไม่

เขากล่าวว่า “ปัญหาของเขาคือในช่วงสิบวันที่ผ่านมา เขายังไม่สามารถลงเล่นกับทีมได้เลย ถึงจะได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของอินเตอร์ได้ก็ตามสำหรับผมแล้วมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ ที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นที่สโมสรใหญ่ๆ แบบนี้ เห็นได้ชัดว่าพวกเขาต้องการขาย ลาซาโร่” เขากล่าวต่อ “แต่เขาไม่ฟิตพอ แล้วจะมีทีมไหนสนใจ เขาไม่มีจังหวะอะไรให้เห็นชัดเจนในการฝึกซ้อมด้วย แถมพอแข่งจริงก็ไม่ได้ลง มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่สบายใจสำหรับเขา”