จอร์ดี้ อัลบา อธิบายเหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า

จอร์ดี้ อัลบา อธิบายเหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า

จอร์ดี้ อัลบา อธิบายว่าการตัดสินใจของเขาที่จะออกจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยการตัดสินใจของเขามีแรงจูงใจมาจากการที่เขาไม่สามารถทำผลงานในมาตรฐานเดิมที่เขาเคยทำได้อีกต่อไป นักเตะวัย 34 ปีรายนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน ลาลีกา เพียง 14 นัดในฤดูกาล 2022/23 ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ 30 นัดที่เขาได้ลงเล่นในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งโอกาสในการลงสนามของเขาที่น้อยลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการที่ อเลฮานโดร บัลเด้ นักเตะดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีม

นับตั้งแต่มีการประกาศการออกจากสโมสรไปเมื่อเดือนที่แล้ว จอร์ดี้ อัลบา ก็พูดอย่างเปิดเผยว่าเขาต้องการที่จะอยู่กับสโมสรต่อ โดยเขายังเหลือสัญญากับสโมสรอีกฤดูกาลหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ทำตามความต้องการของเขาอีกต่อไปแล้ว เมื่อเขาคิดว่าการออกจากสโมสรเป็นทางออกที่ถูกต้องและสมควรทำสำหรับเขา

จอร์ดี้ อัลบา ได้อธิบายกับสื่อว่า “เมื่อใดก็ตามที่ผมพูดว่าผมอยากอยู่ต่อ เป็นเพราะผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ถ้าผมเป็นคนเห็นแก่ตัว ผมคงอยู่ได้ ผมเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปีและสโมสรสามารถต่อสัญญากับผมเพิ่มเติมได้ แต่เมื่อประเมินสถานการณ์ทุกอย่าง ผมมองว่าผมไม่สามารถกลับไปโดดเด่นในสนามได้อีกแล้ว ทั้งๆ ที่ตอนที่ผมลงเล่น ผมรู้สึกดีมากๆ ผมคิดว่ามันเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะจากไป ผมคิดว่าผมทำได้ดีแล้ว ผมไม่จำเป็นต้องการออกจาก บาร์เซโลน่า แต่ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและดีที่สุด ผมจะออกไปอย่างมีความสุข และผมจะไม่เสียดายที่ไม่ได้เล่นกับเสื้อตัวนี้ให้นานกว่านี้”