เลอเบิฟสนับสนุนเชลซี! เมินซื้อ ”คูเด้” เน้นปั้น “ชาโลบาห์” เป็นแกนหลัก

เลอเบิฟสนับสนุนเชลซี! เมินซื้อ ”คูเด้” เน้นปั้น “ชาโลบาห์” เป็นแกนหลัก

ฟรองค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังของสโมสร เชลซี ได้ออกโรงเรียกร้องให้สโมสรเก่าของเขาลืมตัวของ จูลส์ คูเด้ ปราการหลังของเซบีญ่าไปได้แล้ว หลังจากที่นักเตะรายนี้จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถเซ็นสัญญากับเชลซีได้เลอเบิฟ เป็นอดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยผ่านการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 มาก่อน และยังเคยเป็นกองหลังตัวหลักของเชลซีในยุคสมัยที่ทีมยังไม่ได้ร่ำรวยแบบในทุกวันนี้ ได้ยืนยันว่าเชลซี ไม่น่าจะต้องการนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสแบบ คูเด้ ที่เล่นตัวมากเกินไปอีกแล้วเขากล่าวว่า

“ผมประทับใจการเล่นของ เทรโวห์ ชาโลบาห์ เป็นอย่างมาก และการเริ่มต้นทำผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ก็นับว่าทำให้ผมประทับใจมาก ถ้าเขายังคงเล่นแบบนี้ต่อไปได้นะ ผมว่าพวกเขาคงไม่ต้องการ จูลส์ คูเด้พวกเขามีกองหลังจำนวนมากอยู่แล้ว และไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ลงเล่น ไม่มีใครได้ลงเล่นครบทุกคนแน่นอน”

“คุณมีตำแหน่งปราการหลังตัวกลางในสนามแค่ 2 คนหรือ 3 คน และนอกจากนี้พวกเขายังมีกองหลังอีกราวๆ 4-5 คนอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง แล้วพวกเขาจะไปเอาตัวคูเด้มาเล่นกับทีมทำไมล่ะตอนนี้ผมคิดว่าเชลซีควรให้โอกาส ชาโลบาห์ ลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมไปเลย และไม่จำเป็นจะต้องทุ่มเงินทีละมากๆเพื่อซื้อตัวกองหลังคนไหนมาอีกแล้วและผมเองก็ประทับใจการเล่นของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าร์ ด้วยเช่นกัน เพราะเขาเองก็เล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กได้ดี”