วิลล่าเต็ง 1! พร้อมกระชากตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ เป็นจอมทัพคนใหม่จากลีดส์

คาลวิน ฟิลลิปส์

แอสตัน วิลล่า ยอดทีมของพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่า พวกเขาได้กลายเป็นทีมเต็งที่จะเซ็นสัญญากับ คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ของลีดส์ ยูไนเต็ด มากที่สุดในตอนนี้ฟิลลิปส์ ซึ่งฤดูกาลนี้ของเขาต้องปิดเทอมไปก่อนใครเพื่อน เพราะเนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บรบกวน และเขาเองก็มีสัญญาค้าแข้งกับลีดส์จนถึงปี 2024 แต่วิลล่าระบุว่าเขาเป็น ‘เป้าหมายหลัก’ ในการเสริมทัพ เพื่อนำตัวมาเป็นจอมทัพประจำทีม ที่จะช่วยให้ แอสตัน วิลล่า ลุ้นในการแย่งตำแหน่งท็อป 6 ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในช่วงอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

The Times หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังได้กล่าวว่าฝ่ายของยอดทีมแห่งย่านมิดแลนด์ ‘พร้อมที่จะจ่าย 60 ล้านปอนด์’ ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อลุ้นสำหรับการซิวตัวมิดฟิลด์วัย 26 ปีรายนี้มาร่วมทีม และพวกเขายังพร้อมที่จะเสนอ ‘เงินค่าแรงมหาศาล’ เอาไว้ล่อใจ ฟิลลิปส์ เป็นการเฉพาะนอกจากนี้ ฟิลลิปส์ ยังตกเป็นข่าวกับเวสต์แฮมและนิวคาสเซิ่ลด้วยเช่นกัน แต่สื่อหลายเจ้าก็คิดว่าตอนนี้ วิลล่า กำลังเป็นต่อและเป็นตัวเต็งในการจะเอาตัวของผู้เล่นรายนี้ไปร่วมทีม

รายงานข่าวยังได้ระบุด้วยว่า มิดฟิลด์รายนี้ได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่การจะย้ายมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกมองว่า ‘มันเป็นไปไม่ได้’ เพราะเนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคู่แค้นกับลีดส์ ยูไนเต็ด การย้ายไปย้ายมาของนักเตะของทั้งสองทีมนั้น เกิดขึ้นได้ยาก แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ดาเนียล เจมส์ จะเพิ่งย้ายจากยูไนเต็ด มาอยู่กับลีดส์ก็ตาม