คาร์ราเกอร์ป้อง ฟาน ไดจ์ค – เคน มีความทุ่มเท จะไม่เพลย์เซฟเพื่อไปบอลโลกแน่

คาร์ราเกอร์ป้อง ฟาน ไดจ์ค - เคน มีความทุ่มเท จะไม่เพลย์เซฟเพื่อไปบอลโลกแน่

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังจอมซัลโวประตูตัวเองของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาปกป้องตัวของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของลิเวอร์พูล ที่ก่อนหน้านี้โดนกล่าวหาว่าพยายามเล่นบอลแบบเพลย์เซฟจนเกินไป เพื่อทำให้ตัวเองมีสภาพร่างกายฟิตพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกคาร์ราเกอร์ ได้เขียนถึง ฟาน ไดจ์ค เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ไปในอีกทางหนึ่งผ่านทาง เดอะ เทเลกราฟ ไปว่า “แฮร์รี่ เคน กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ถ้าพวกเขาได้สู้กัน มันก็จะเป็นหนึ่งในการดวลที่น่าตื่นเต้นที่สุดของฤดูกาลนี้เลยนะ”

“มีหลายคนมองว่าในช่วงเวลาแบบนี้ พวกเขาอาจจะเล่นบอลกันแบบไม่ได้เอาจริงมากเท่าไหร่นัก เพราะพวกเขากำลังจะต้องไปเล่นฟุตบอลโลก แต่เชื่อเถอะ พวกเขาเป็นมืออาชีพที่มากพอแน่นอนผมเห็นความทุ่มเทของ ฟาน ไดจ์ค มานานหลายต่อหลายปีแล้วฟาน ไดจ์ค ก็น่าจะเคยได้ยินเรื่องนี้มาหลายเดือนแล้ว การพลาดโอกาสไปเล่นบอลถ้วยยูโรครั้งล่าสุดเพราะอาการบาดเจ็บสาหัส คงจะเป็นที่เข้าใจได้เลย”

“เขาไม่ได้อยากจะบาดเจ็บแบบนั้นหรอกครับ สำหรับนักเตะอาชีพ การจะได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ ร่วมกับทีมชาติของพวกเขาเอง ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่พวกเขาใฝ่ฝันทั้งนั้นถ้าหากว่า ฟาน ไดจ์ค จะเล่นแบบเพลย์เซฟ ผมก็พอเข้าใจได้ แต่เขาจะไม่ทำแบบนั้นให้เราเห็นแน่นอนแล้วก็เช่นกัน เคน ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีดีกรีกัปตันทีมชาติ เขาเองก็จะทุ่มเทสุดพลังเช่นกัน”