คารินยกย่อง ! จอห์น เทอร์รี่ ควรค่าแก่การเป็นตำนานนักเตะเชลซี

คารินยกย่อง ! จอห์น เทอร์รี่ ควรค่าแก่การเป็นตำนานนักเตะเชลซี

ดิมิทรี คาริน อดีตผู้รักษาประตูของเชลซี ได้กล่าวว่าเขาภูมิใจกับบทบาทของเขาในสมัยยังค้าแข้ง ที่มีส่วนในการพัฒนาตัวของ จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังของสโมสร จนก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังระดับโลกได้สำเร็จตำนานแข้งชาวรัสเซียรายนี้ เป็นผู้เล่นระดับทีมชุดใหญ่ของเชลซี เช่นเดียวกับตัวของ เทอร์รี่ โดยที่ตัวของ JT ได้สอดแทรกตัวเองขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของเชลซี ในยุคที่ คาริน กำลังเฝ้าเสาพอดีเขาเล่าให้ Sport-Express ฟังว่า

“นี่คือสถานการณ์ที่น่าจับตามองเลยนะ ตอนนั้นเขาเป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ปีเอง และเขาก็ลงเล่นเป็นกองหลังตัวสุดท้าย (สวีปเปอร์) ที่อยู่ปักหลักด้านหน้าของคุณเขาผ่านบอลยาวแม่นยำมาก แต่ว่าในสมัยที่เขายังเป็นดาวรุ่ง เขายังไม่กล้าที่จะพูดหรือสั่งการเกมรับอะไร จนผมต้องพูดกับเขาว่า จอห์นทำไมข้าถึงยืนอยู่ข้างหลังแกรู้มั้ย ก็เพื่อที่จะได้คอยเก็บตกลูกบอลจากแกไงล่ะ แล้วข้าก็จะได้ช่วยเตือนแกด้วยอีกไงล่ะ แต่ก็นะ แกควรหัดตะโกนสั่งการเกมรับบ้าง อย่าไปเกรงอะไร’

“ผมสอนเขาเสมอว่า อย่าเอาแต่พักบอลด้วยอก พยายามคอนโทรลบอลลงพื้น ใช้เท้าคอนโทรลให้ได้ผมพูดกับเขาอยู่เสมอว่า: ‘การเปิดบอลยาวระยะ 40-50 เมตร ถ้าเกิดว่าเปิดบอลส่งเดช ก็เหมือนเป็นการส่งบอลให้คู่ต่อสู้เก็บไปได้โดยไร้ประโยชน์ แต่สิ่งที่เขาทำน่ะเหรอ การเปิดบอลของเขามันแม่นยำกว่าที่คิดไว้”