ชูเอา คันเซโล่ ย้ายซบ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

ชูเอา คันเซโล่ ย้ายซบ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญายืมตัว ชูเอา คันเซโล่ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 1 ฤดูกาล โดยหัวหน้าโค้ช ชาบี เอร์นันเดซ ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนถึงความต้องการที่จะพาแบ็กขวารายนี้เข้ามาร่วมทีมก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้เขาก็ได้บรรลุความต้องการด้วยการเซ็นสัญญากับ ชูเอา คันเซโล่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักเตะทีมชาติโปรตุเกสไม่ค่อยได้มีโอกาสลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2022/23 โดยพวกเขาได้ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคม และเขาก็มีโอกาสได้ลงสนามเพื่อเล่นกับสโมสรแม่ของเขาในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ลีก

บาเยิร์น มิวนิค ยังคงมีเงื่อนไขในการซื้อตัว ชูเอา คันเซโล่ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (60 ล้านปอนด์) เมื่อหมดสัญญายืมตัว และถึงแม้พวกเขาจะประทับใจกับฟูลแบ็กสารพัดประโยชน์รายนี้ แต่พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะซื้อนักเตะหนุ่มรายนี้มาร่วมทีมด้วยตามจำนวนเงินที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกร้อง และเลือกที่จะจัดลำดับความสำคัญของเงินทุนให้กับทีมอื่นๆ แทน ด้วยการเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แทน

ชูเอา คันเซโล กลับมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งเพื่อเตรียมตัวในช่วงปรีซีซั่น แต่เขาไม่ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก สามนัดแรก, คอมมิวนิตี ชิลด์ หรือ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็กำลังพยายามหาช่องทางในการย้ายออกจากสโมสร ตอนนี้นักเตะวัย 29 ปีได้ย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้วในฤดูกาล 2023/24 หลังจากที่มีการเจรจากันมาอย่างยาวนานหลายเดือน