คอนเต้ และ สเปอร์ส ตัดสินใจแยกทางกันแล้ว

คอนเต้ และ สเปอร์ส ตัดสินใจแยกทางกันแล้ว

ผู้จัดการทีมอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ย้ายออกจากทีม สเปอร์ส แล้ว จากการยินยอมจากทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งได้ 16 เดือน คอนเต้ บอกว่านักเตะของทีม สเปอร์ส “เห็นแก่ตัว” และวิจารณ์วัฒนธรรมของสโมสรในการแถลงข่าวที่น่าทึ่ง หลังจากที่พวกเขาเสมอกับทีม เซาแธมป์ตัน ไปที่บ้านของทีมคู่แข่งในเกมล่าสุด ทีม สเปอร์ส อยู่ในอันดับที่ 4 ของลีกสูงสุด แต่ก็ตกรอบจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยทุกๆรายการ

คริสเตียน สเตลลินี่ ผู้ช่วยของ คอนเต้ จะขยับขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมสำหรับช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของฤดูกาล โดยที่มีอดีตกองกลางอย่าง ไรอัน เมสัน เป็นผู้ช่วยของเขา “พวกเรายังเหลือเกมใน พรีเมียร์ลีก อีก 10 เกม และพวกเรามีการต่อสู้อยู่ในมือของพวกเราสำหรับตำแหน่งในการผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” ประธานสโมสรอย่าง ดาเนียล เลวี่ กล่าว

“พวกเราทุกๆคนต้องร่วมมือกัน ทุกๆคนต้องก้าวขึ้นมา เพื่อรับประกันว่าจะจบในตำแหน่งที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อสโมสรของพวกเรา และเพื่อแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมมาก จงรักภักดี”b การย้ายออกจากทีมของเขา หมายความว่า ทีม สเปอร์ส กำลังมองหาผู้จัดการทีมถาวรคนที่ 4 ในรอบ 4 ปี ตั้งแต่ที่ เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ ย้ายออกไปในปี 2019

พวกเขาตกรอบจากการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ไปก่อนหน้านี้ด้วยเงื้อมมือของทีม เอซี มิลาน ในเดือน มีนาคม หลังจากที่ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เขี่ยพวกเขาตกรอบจากการแข่งขัน เอฟเอ คัพ ได้ ไปได้ในช่วงต้นเดือน ผู้จัดการทีมชาว อิตาเลี่ยน อย่าง คอนเต้ ที่เคยคว้าแชมป์ลีกได้กับสโมสรเก่าอย่าง เชลซี , ยูเวนตุส และ อินเตอร์มิลาน , ได้รับการแต่งตั้งในเดือน พฤศจิกายน 2021 หลังจากที่ทีม สเปอร์ส ปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ออกจากตำแหน่ง