รอย คีน คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรถอด บรูโน แฟร์นันเดส จากตำแหน่งกัปตันทีม

รอย คีน คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรถอด บรูโน แฟร์นันเดส จากตำแหน่งกัปตันทีม

รอย คีน มองว่า บรูโน แฟร์นันเดส ควรถูกถอดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่นักเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ทำผลงานไม่ดีในเกมดาร์บี้ที่พ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย บรูโน แฟร์นันเดส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกถล่มด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยสองประตูจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ และอีกประตูจาก ฟิล โฟเดน ช่วยให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บชัยชนะไปครอง

บรูโน แฟร์นันเดส กัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถสร้างอิทธิพลต่อเกมได้ อดีตดาวเตะของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของเขาในฐานะกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 7-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมันทำให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ต้องถูกถอดปลอกแขนกัปตันทีม ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นันเดส จะรับตำแหน่งกัปตันทีมเต็มตัวในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล

รอย คีน ซึ่งเคยเป็นอดีตกัปตันทีมผู้โด่งดังที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ประทับใจในขณะที่รับชมเกมดังกล่าวในฐานะกูรูฟุตบอลของสื่อกีฬาชื่อดัง และเขาเชื่อว่าผู้จัดการทีม เอริค เทน ฮาก อาจทำผิดพลาดในการแต่งตั้ง บรูโน แฟร์นันเดซ เป็นกัปตันทีมของสโมสร

รอย คีน กล่าวว่า “สิ่งแรกที่ผมจะทำหลังจากวันนี้ หลังจากที่ผมได้ดูเขาอีกครั้ง ผมจะถอดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมแน่นอน ผมรู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ พวกเขาได้มีการเปลี่ยนตำแหน่งกัปตันทีมจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แต่ บรูโน แฟร์นันเดส ไม่เหมาะกับตำแหน่งกัปตันทีม ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ แต่สิ่งที่ผมเห็นในวันนี้ ผมรู้ว่าเราได้คุยกันหลายครั้งก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้ว ผมมองว่าเขายังไม่มีวุฒิภาวะมากพอ”