ช่วงนี้ฝืด คล็อปป์ ยังไว้ใจ ซาลาห์ แม้ถูกเปลี่ยนออกเกมเจ๊าสิงห์

ช่วงนี้ฝืด คล็อปป์ ยังไว้ใจ ซาลาห์ แม้ถูกเปลี่ยนออกเกมเจ๊าสิงห์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัลของลิเวอร์พูล ยังคงมีความเชื่อมั่นในตัวของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หลังดาวยิงเครางามพลาดโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้งในเกมที่พวกเขาทำได้เพียงแค่เสมอกับเชลซี 1-1 ที่เดอะ บริดจ์ หลังจากที่เขามีการออกสตาร์ฤดูกาลที่ค่อนข้างเงียบ ซาลาห์กลับพลาดโอกาสทให้ทีมขึ้นนำหลายต่อหลายครั้งในเกมกับสิงห์บลูส์ในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยโอกาสใกล้เคียงที่จะเป็นประตูที่สุดโดนสกัดออกจากเส้นปากประตูได้ทันท่วงที่ในช่วงครึ่งแรก โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 66 ก่อนที่ทีมหงส์แดงจะมาได้ประตูตีเสมอสุดสวยในช่วงท้ายเกมจากแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

คล็อปป์ปฎิเสธที่วิจารณ์ดาวยิงสูงสุดของพวกเขาในฤดูกาลที่แล้ว แต่บอกว่า “มันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของโม 100 เปอร์เซนต์ ในเกมแบบนี้กับสถานการณ์ที่คุณต้องเจอมันทำให้คุณเป็นนักเตะระดับโลก คุณทำพลาด, ยิงออกไปหรืออะไรก็ตาม มันสามารถเกิดขึ้นได้ เขาต้องการยิงให้เฉียบคม เขาต้องการทำประตูในสถานการณ์แบบนี้ ลูกแลกพลาดไปเพราะว่าเขาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดีนัก ลูกต่อไปเขาส่งบอลต่อให้เพื่อน ทำไมหล่ะ? เขาไม่สามารถทำประตูได้อีกครั้ง”

“มันก็เหมือนกับการขี่จักรยาน มันไม่เหมื่อนกับว่าคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและไม่สามารถขี่มันได้อีกต่อไปหรือทำประตูได้อีกต่อไป นั่นแหละคือวิถีทางของมัน คุณต้องทำหน้าที่ของคุณต่อไปเพื่อให้มันลงล็อคเข้าสักวัน นั่นคือสิ่งที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ ผมไม่มีปัญหากับมันนะ”