อดีตฝ่ายจัดซื้อของปืนใหญ่เผย ! เคยแนะให้ คล็อปป์ ซื้อตัว “คาบัค” มาแล้ว

อดีตฝ่ายจัดซื้อของปืนใหญ่เผย ! เคยแนะให้ คล็อปป์ ซื้อตัว “คาบัค” มาแล้ว

สเวน มิสลินตัท อดีตหัวหน้าฝ่ายสรรหานักเตะของสโมสร อาร์เซนอล ได้กล่าวว่าเขาเคยแนะนำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลลองพิจารณาในการเซ็นสัญญากับ โอซาน คาบัค กองหลังดาวรุ่งมาจากทีมชาลเก้ 04 มาแล้ว และสุดท้ายนั้นลิเวอร์พูลก็ทำตามคำแนะนำของเขาจริงๆ มิสลินตัท ซึ่งลาออกจากการทำงานให้กับอาร์เซนอลไปแล้ว

หลังจากผ่านช่วงเวลาในการทำงานในถิ่น เอมิเรตส์ มานานถึง 14 เดือนและตอนนี้เขากำลังทำงานอยู่ที่สโมสร สตุ๊ทการ์ท ในบุนเดสลีกาอยู่นั่นเองเขาเองก็เป็นคนที่ดูแลการขายนักเตะรายนี้มาก่อนเช่นกัน โดยในอดีตนั้น คาบัค เคยค้าแข้งกับสตุ๊ทการ์ทมาก่อน และตัวของ มิสลินตัท ก็ได้จัดการช่วยดีลและขายกองหลังรายนี้ไปยังทีมชาลเก้ในปี 2019

“ผมเคยบอกกับ เจอร์เก้น ด้วยเช่นกันว่าเขาเป็นเด็กที่เก่งที่สุดในบรรดากองหลังเจนเดียวกับเขาเขาเป็นนักเตะที่มีความคิดที่ยอดเยี่ยม มีนิสัยที่น่าชื่นชม เป็นกองหลังชั้นยอด มีความดุดัน เป็นผู้นำ และเขาเป็นผู้เล่นประเภทเดียวกับ [เดยัน] ลอฟเรน นั่นคือเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก และยังเติมเกมบุกหรือวางบอลได้ดีเขาเล่นให้กับทีมสตุ๊ทการ์ทด้วยฟอร์มที่ดีมาก แต่ว่าเขาอาจจะยังไม่สามารถแสดงให้เห็นว่าเขาทำได้ดีแค่ไหนตอนอยู่กับชาลเก้ เขายังคงต้องเรียนรู้ แต่เขามีทักษะที่ดี เหมาะสมสำหรับทมลิเวอร์พูลของคล็อปป์ เขาจะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับทีมของคล็อปป์ได้แน่นอน” มิสลินตัท ได้บอกกับแอธเลติก