นี่แหละท๊อปฟอร์มแล้ว! คล็อปป์ยกย่อง ฟาน ไดจ์ค กลับมาเล่นได้เยี่ยมอีกครั้ง

คล็อปป์ยกย่อง ฟาน ไดจ์ค กลับมาเล่นได้เยี่ยมอีกครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮ้ดโค้ชของทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมายกย่องผลงานของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของทีม หลังจากที่เขามีส่วนสำคัญในการช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะเหนือ เบิร์นลีย์ ได้สำเร็จ 1-0“หงส์แดง” ยังคงมีผลงานที่ยอดเยี่ยม พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 1-0 โดยมี ฟาน ไดจ์ค ที่ยืนคุมแผงเซ็นเตอร์แบ็กได้อย่างโดดเด่น ประกบนักเตะของเบิร์นลี่ย์จนใบ้กินได้ทั้งเกมเมื่อถูกถามว่ากองหลังชาวดัตช์กลับมาฟิตและท๊อปฟอร์มอีกครั้งแล้วใช่หรือไม่ คล็อปป์ก็ได้กล่าวว่า

“แน่นอน คุณได้เห็นแล้วนี่ ว่าในทุกการเคลื่อนไหวและทุกๆ อย่าง เขาทำได้ดีแบบลงตัวหมด เราเชื่อเสมอว่าฟอร์มการเล่นของ ฟาน ไดจ์ค ตอนนี้กำลังดีมาก เขากลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีแล้ว เขาทำเต็มที่แล้ว มันก็เป็นอีกครั้งที่เขาเล่นได้แบบไร้ที่ติ และผมจะบอกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เพราะตอนนี้ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลกำลังจะมาถึงแล้ว ผมขอให้ทุกอย่างมันดำเนินต่อไปด้วยดี”ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล ก็ได้ลงเล่นเป็นครั้งแรกเช่นกัน นับตั้งแต่ที่เขาคว้าแชมป์แอฟริกกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์กับทีมชาติเซเนกัล

คล็อปป์กล่าวว่า “มาเน่เล่นได้ดีจริงๆ แต่ก็อย่างที่ผมพูดก่อน [เกม] ว่าผมไม่มีแผนที่จะให้เขาเริ่มต้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในวันนี้เพราะเรารู้ว่าทุกอย่างมันดุเดือดแค่ไหน แต่ ดิโอโก้ มีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถฝึกซ้อมได้เมื่อวานนี้ ดังนั้นเราจึงเปลี่ยนแผน และให้ซาดิโอลงเล่น หลุยส์ ดิอาซ ปรับตัวได้ดีมาก แต่นี่เป็นเกมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ต้องพูดว่า ‘ยินดีต้อนรับสู่พรีเมียร์ลีกนะ หลุยส์’ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องการที่จะลองเสี่ยง ถ้าเราไม่ต้องการมัน”