คลอปป์ ชื่นชม ซาล่าห์ หลังการทำลายสถิติที่ บ้าคลั่ง

คลอปป์ ชื่นชม ซาล่าห์ หลังการทำลายสถิติที่ ‘บ้าคลั่ง’

เจอร์เก้น คลอปป์ นายใหญ่ของทีม ลิเวอร์พูล ได้แสดงความชื่นชมต่อ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ หลังจากที่เขาทำลายสถิติได้ ในเกมที่พบกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ประตูของ ซาล่าห์ ในเกมที่ชนะไป 7 ประตูต่อ 0 ทำให้เขาก้าวผ่าน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ไปได้ ในฐานะนักเตะที่ทำประตูได้สูงที่สุดของทีม ลิเวอร์พูล

“129 ประตู นั่นมันบ้ามาก” คลอปป์ ได้กล่าวหลังจากที่ถล่ม ยูไนเต็ด ไปได้ มันเป็นตัวเลขที่ไม่น่าเชื่อ เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ พวกเรายินดีกับเขาในตอนนี้ แต่ในอนาคต ผู้คนจะมองกลับมา และ ว้าว พวกเราได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษจริงๆ ซาล่าห์ ได้กล่าวกับ Sky Sports ว่า “มันพิเศษมากที่ชนะเกมแบบนั้น พวกเราต้องถ่อมตนและชนะเกมของพวกเรา หวังว่า มันจะมอบแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ให้กับพวกเรา เกี่ยวกับสถิติในการทำประตูของเขา เขาได้กล่าวว่า “มันพิเศษมาก ผมไม่สามารถโกหกได้ สถิตินี้อยู่ในความคิดของผม ตั้งแต่ที่ผมเข้ามาที่นี่

ซาล่าห์ คว้ารางวัล รองเท้าทองคำ ได้ สำหรับนักเตะที่ทำประตูได้สูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วย 32 ประตู ในฤดูกาล 2017/18 และได้กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่า หลังจากฤดูกาลแรกของผม ผมไล่ล่าสถิตินั้นอยู่เสมอ” มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ขจัดข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของ ซาล่าห์ เท่านั้น แต่ยังขจัดข้อสงสัยในความมุ่งมั่นของเขากับทีม ลิเวอร์พูล อีกด้วย ดังที่ได้สรุปเอาไว้ในคำตอบของคำถามที่ว่า ประตูใดที่เขาชื่นชอบ ใน 129 ประตู “ประตูสุดท้าย”