แฟนสิงห์มีเคือง กูร์กตัวส์ ชวน อาซาร์ ย้ายร่วมทัพราชัน

แฟนสิงห์มีเคือง กูร์กตัวส์ ชวน อาซาร์ ย้ายร่วมทัพราชัน

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูของเรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง เอแด็น อาซาร์ เพื่อนเก่าที่เชลซี ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และชักชวนในการย้ายมายังถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาบิว สัญญาของอาซาร์ อยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2020 และยังไม่ได้ตอบตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ ทำให้เป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจากทีมอย่างหนัก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อาซาร์ปฏิเสธข่าวลือที่ออกมาว่า ตัวเขาได้ตกลงสัญญาจำนวน 5 ปี กับ “ราชันชุดขาว” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมไม่รู้ว่า เขากำลังเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด หรือไม่ ผมไม่รู้ว่าสโมสรจะต้องการขายเขาหรือไม่” กูร์กตัวส์ ให้สัมภาษณ์กับวิทยุของแดนกระทิงดุ

“สำหรับผม เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่ตัดสินใจในเรื่องนั้น แต่ละคนมีสิทธิ์ตัดสินใจกับชีวิตของตัวเขา สำหรับผม เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ในฐานะเพื่อน ผมอยากเห็นเขามาอยู่ที่นี่”

กูร์กตัวส์ และอาซาร์ เพิ่งจะลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม ในรอบคัดเลือก ฟุตบอลยูโร 2020 ที่ผ่านมา โดยเอาชนะรัสเซีย และไซปรัส มาได้ กูร์กตัวส์ ย้ายจากเชลซี มามาดริดเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ตอนนี้กลับมีอนาคตไม่แน่นอน หลังซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาคุมทีมแทน ซานติอาโก้ โซลารี่ อาซาร์ทำไปได้ 13 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ ในการลงสนามพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ทีมรั้งอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน