กุลลิต-บาสเท่น ฟันฉับ … ฝีเท้าของ แวร์เนอร์ ยังไม่พร้อมสำหรับการเล่นบอลระดับสูง

กุลลิต-บาสเท่น ฟันฉับ ... ฝีเท้าของ แวร์เนอร์ ยังไม่พร้อมสำหรับการเล่นบอลระดับสูง

รุด กุลลิต ตำนานแข้งงูเก็งก็องชาวดัตช์ และตัวของ มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานศูนย์หน้าพรายกระซิบชาวดัตช์ ได้กล่าวว่าเขาไม่เชื่อว่า ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันของเชลซีจะสามารถเล่นบอลในระดับสูงสุดได้กุลลิต ได้เชื่อว่าตอนนี้ แวร์เนอร์ หอกทีมชาติเยอรมันกำลังเผชิญกับวิกฤตด้านความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งเห็นได้ชัดจากสถิติการยิงประตูของหมอนี่ ที่ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก มันก็ทำให้กองหน้ารายนี้นับวันยิ่งเท้าบอด อีกทั้งเวลาได้โอกาสยิงประตู เขาเองก็ยิงแทบไม่เข้า มีหลายๆหนที่เจ้าตัวเหมือนขาดโชค ยิงไปโดนเสาบ้าง คานบ้าง หรือบางครั้งก็ยิงหลุดกรอบไปเองแบบน่าเหลือเชื่อ ไม่เช่นนั้นก็ยิงติดเซฟผู้รักษาประตูแบบไม่ควรจะเป็นทั้งนี้ กุลลิต เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 1987 ได้กล่าวกับ Ziggo Sport ว่า

“ผมยืนยันได้ว่า มันเกือบจะเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลอารมณ์ขึ้นได้เหมือนกันนะ ที่ได้เห็นการเล่นของ แวร์เนอร์ที่ไม่เอาไหนแบบนี้คุณเห็นว่าเขาเล่นบอลราวกับว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเชื่อใจตัวเองเท่าไหร่แล้ว แต่ในฐานะโค้ช คุณก็เห็นแล้วนะครับว่า เขาย้ายมาเล่นได้ถูกลีกแล้ว แต่มันก็เหลือแค่ว่าเขาจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้เร็วแค่ไหน”

“ขอแค่เขายิงบอลเข้าตาข่ายเพียงครั้งเดียว … ความมั่นใจของเขาจะกลับมาแต่ ฟาน บาสเท่น กลับมองว่า “เขาแค่ไม่ดีพอสำหรับการเล่นบอลระดับสูงสุด เขายังไม่สามารถทำให้ผมพอใจในฝีเท้าของเขาได้เลย”