เป๊ปย้ำ ไม่รีบที่จะเค้นให้ตัวของ กุน อเกวโร่ กลับมาลงเล่น

เป๊ปย้ำ ไม่รีบที่จะเค้นให้ตัวของ กุน อเกวโร่ กลับมาลงเล่น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าเขาไม่ต้องการใจร้อนกับการที่ตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าดาวดังของทีมกำลังพยายามฟื้นตัวกลับมาจากอาการบาดเจ็บกองหน้าชาวอาร์เจนตินาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และนั่นก็ทำให้โอกาสในการลงเล่นของเขาโดนจำกัดไปด้วย และตอนนี้สัญญาค้าแข้งกับทีมที่ อเกวโร่ เซ็นเอาไว้นั้นกำลังจะหมดลงแล้วด้วยในขณะที่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอไม่มีตัวของ อเกวโร่ ยืนค้ำอยู่แดนหน้า พวกเขาก็เริ่มมีปัญหาในการทำประตูในพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน

“ผมจะไม่บอกหรอกนะว่าเราไม่ต้องการตัวของ เซร์คิโอ เราต้องการเขาอย่างมากเลยล่ะ แต่ว่า เซร์คิโอ ตอนนี้อายุ 32 ปีแล้วนะ และการที่เขาหายหน้าไปห้าเดือนเพราะด้วยอาการบาดเจ็บ การฟื้นตัวในวัยนี้มันช้าและที่สำคัญคือมันอันตรายมากที่จะไปรีบเร่งให้เขากลับมา” กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวหลังจากที่ทีมของเขาแพ้ท็อตแนม 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“และมันยากมากด้วยที่เขาจะกลับมาและได้ลงเล่น 50 หรือ 55 นาที เพราะถ้าเรารีบอีก เดี๋ยวเขาก็บาดเจ็บอีกครั้งได้เราต้องการเขาก็จริง แต่ผมต้องการ เซร์คิโอ ในเวอร์ชั่นที่ฟิตพร้อม เพราะตอนนี้ผมเองก็จำเป็นว่าเราจะต้องใช้กองหน้ารายอื่นลงทำหน้าที่แทนไปก่อนแต่เราก็ต้องระวัง เพื่อให้แน่ใจว่ากองหน้ารายอื่นจะไม่บาดเจ็บแบบเขา หริอถ้าเขากลับมาลงเล่นได้ ก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บอีก คุณต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะนำเขากลับมาลงเล่นอีกครั้งด้วย และหวังว่าจะเป็นไปได้ในไม่ช้าและเขาจะสามารถรักษาความสม่ำเสมอในการเล่นเกมได้”